Hủy
Thế giới

CPI Trung Quốc vẫn thấp nhất 5 năm

Thứ Hai | 10/11/2014 11:23

CPI tháng 10 của Trung Quốc không đổi so với tháng trước đó, chứng tỏ áp lực lạm phát đang giảm dần, gia tăng thách thức của PBOC.
 

Theo số liệu Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc vừa công bố, giá tiêu dùng tăng 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 10. Con số này ngang với số liệu ghi nhận được trong tháng 9 và cũng là mức thấp nhất kể từ tháng 1/2010.

Trong khi đó, chỉ số giá sản xuất (PPI) tại Trung Quốc tiếp tục giảm 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 10, ghi nhận tháng giảm thứ 32 liên tiếp.

Áp lực lạm phát liên tục xuống thấp, dấy lên lo ngại về nguy cơ giảm phát tại Trung Quốc. Điều này cũng ảnh hưởng rất lớn đến niềm tin của giới đầu tư về triển vọng tăng trưởng của Trung Quốc trong năm nay và năm tới.

Trước tình hình này, các chuyên gia kêu gọi chính phủ Trung Quốc nói chung và các nhà hoạch định chính sách nói riêng tăng cường kích thích, như hạ lãi suất và thúc đẩy cải cách cơ cấu. Ngày 6/11, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh tế trong ngắn hạn nhưng sẽ không vội vàng bơm mạnh tiền vào các thị trường.

Theo nhận định các chuyên gia tại Moody's, kinh tế Trung Quốc vẫn đang tăng trưởng thấp hơn so với tiềm năng do thị trường bất động sản suy yếu, chính sách tiền tệ và điều kiện cho vay vẫn còn khá khắt khe. Quý III, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm nhất hơn 5 năm, chỉ ở 7,3%.

Nguồn DVO/ CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới