Hủy
Thế giới

Động đất 6,8 độ richter rung chuyển New Zealand , thị trường chứng khoán ngừng hoạt động

Thứ Sáu | 16/08/2013 14:12

Một trận động đất mạnh 6,8 độ richter vừa xảy ra tại phía Nam New Zealand, khiến giao thông ngưng trệ và chứng khoán phải ngừng hoạt động.
 

Theo Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất diễn ra vào lúc 14h30' hôm nay 16/8 (theo giờ địa phương), với tâm chấn ở độ sâu 10km, tại thị trấn Seddon thuộc quần đảo phía Nam New Zealand, cách thủ đô Wellington 94km về phía Tây.

Các nhà chức trách New Zealand cho biết hiện vẫn còn quá sớm để đánh giá thiệt hại do trận động đất gây ra, dù một số nơi đã báo cáo về một số thiệt hại vật chất. Hiện vẫn chưa có con số chính thức về thương vong hay cảnh báo sóng thần được đưa ra.

Trận động đất cũng khiến dịch vụ hàng không, đường sắt và giao thông công cộng New Zealand phải ngừng hoạt động. Riêng thị trường chứng khoán New Zealand cũng phải ngừng hoạt động giao dịch vì lý do an toàn.

Trận động đất cũng gây hư hại tới mạng lưới điện của New Zealand, khiến khoảng 2.500 người ở thủ đô Wellington rơi vào cảnh mất điện.

New Zealand cũng là một trong những quốc gia nằm trong khu vực "Vành đai lửa Thái Bình Dương" - nơi tập trung nhiều núi lửa còn hoạt động.

Năm 2011, một trận động đất 6,3 độ richter đã phá hủy phần lớn thành phố Christchurch, thành phố lớn thứ 2 của New Zealand và giết chết 185 người.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới