Hủy
Thế giới

Forbes bán cổ phần chi phối cho tập đoàn Hồng Kông

Thứ Bảy | 19/07/2014 14:20

Động thái này cho thấy, Forbes đang từ bỏ vai trò kiểm soát đế chế truyền thông mà gia đình này đã gây dựng trong gần 1 thế kỷ.
 

Số cổ phần chi phối mà đế chế truyền thông Forbes bán cho tập đoàn Quản lý tài sản tích hợp Hồng Kông (IAM) có giá trị 475 triệu USD trị giá 475 triệu USD, theo nguồn tin giấu tên. Theo thỏa thuận công bố ngày 19/7 (giờ Việt Nam), Forbes sẽ bàn giao tạp chí Forbes và bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới cho tập đoàn IAM.

Steve Forbes sẽ vẫn là chủ tịch và tổng biên tập và gia định Forbes sẽ nắm giữ số cổ phần thiểu số. Ông Forbes phát biểu, đế chế Forbes sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa sau bước ngoặt này.

Ông Forbes, từng hai lần tham gia tranh cử chức Tổng thống Mỹ, đã rao bán cổ phần của công ty mẹ (Tập đoàn truyền thông Forbes) vào tháng 11/2013 sau nhiều năm lợi nhuận giảm liên tiếp do sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông kỹ thuật số so với quảng cáo giấy. Trong đợt rao bán đầu, Forbes đã thuê Ngân hàng Deutsche Bank điều phối thương vụ này sau khi nhận được nhiều sự quan tâm từ các bên mua tiềm năng.

Công ty đầu tư Elevation Partners của Roger McNamee cũng sẽ bán cổ phần Forbes mà công ty nắm giữ trong thương vụ này.

Thương vụ này dự kiến sẽ kết thúc vào cuối năm nay. Tập đoàn luật đa quốc gia Cadwalader, Wickersham & Taft và Credit Suisse sẽ lần lượt là tư vấn pháp lý cho Forbes và AIM.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới