Hủy
Thế giới

Gần 1.000 người chết do dịch Ebola

Thứ Năm | 07/08/2014 10:19

Sáng 7-8, số người chết vì đại dịch Ebola đã tăng gần 1.000 người. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang xem xét tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc tế.
 

Theo AFP, WHO cho biết số người chết đã lên đến 932 trong tổng số 1.711 trường hợp nhiễm bệnh, chủ yếu ở Guinea, Liberia và Sierra Leone. Chỉ trong hai ngày 3 và 4-8 có tới 45 người thiệt mạng. Mới đây nhất một y tá ở Lagos (Nigeria) đã qua đời.

Tại thủ đô Monrovia ở Liberia, nhiều thi thể nạn nhân bị vứt ngoài đường hoặc bỏ mặc trong nhà họ. Tổng thống Ellen Johnson Sirleaf khẩn nài sự giúp đỡ của thượng đế và ra lệnh tổ chức ba ngày cầu nguyện.

Ở Sierra Leone, nhà chức trách triển khai 800 binh sĩ, bao gồm 50 y tá quân đội, tới bảo vệ các bệnh viện và cơ sở y tế đang chữa trị bệnh nhân Ebola.

WHO cho biết hiện đang họp khẩn, cuộc họp sẽ kết thúc vào ngày mai. WHO đang xem xét khả năng ban bố tình trạng khủng hoảng cấp quốc tế.

Một diễn biến nghiêm trọng khác là một người đàn ông xuất hiện các triệu chứng của dịch Ebola đã thiệt mạng tại Saudi Arabia. Nếu được xác nhận, đây sẽ là trường hợp đầu tiên chết vì Ebola bên ngoài châu Phi. Người đàn ông này trước đó từng đến Sierra Leone.

Mới đây nhà chức trách Mỹ thông báo hai nhân viên y tế Mỹ bị nhiễm bệnh ở Liberia đang cải thiện sức khỏe sau khi được điều trị bằng loại thuốc thử nghiệm Zmapp. Trước đó loại thuốc này mới chỉ được thử nghiệm trên khỉ.

WHO cho biết tuần tới sẽ nhóm họp các chuyên gia quốc tế để quyết định xem có nên thông qua việc chữa trị bằng phương pháp thử nghiệm này không. Tuy nhiên Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng hãy còn “quá sớm” để đưa thuốc Zmapp tới châu Phi.

Nguồn Tuổi Trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới