Hủy
Thế giới

Goldman Sachs hạ dự báo tăng trưởng Trung Quốc

Thứ Sáu | 18/05/2012 13:35

Tăng trưởng quý II của Trung Quốc sẽ là 7,9%, và cả năm là 8,1%, Goldman Sachs dự báo.
 

Theo chuyên gia kinh tế của Goldman Sachs, đà tăng trưởng của Trung Quốc đang chững lại với những dấu hiệu như giá nhà đất giảm, ngân hàng trung ương hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc trong hệ thống ngân hàng.

Tăng trưởng Tăng trưởng quý II của Trung Quốc sẽ là 7,9%, thấp hơn dự báo trước đó là 8,5%, và cả năm là 8,1% so với dự báo 8,6% trước đó.

Chuyên gia của Goldman Sachs cho rằng, Chính phủ Trung Quốc sẽ tiếp tục hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc sau khi hạ hôm 12/5 vừa qua nhằm kích thích kinh tế hơn nữa.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc nhiều khả năng sẽ hạ lãi suất 2 lần nữa, mỗi lần với biên độ 0,25% trong nửa sau của năm khi lạm phát xuống 3% hoặc thấp hơn.

Cũng theo một báo cáo ngày 18/5 của ban cố vấnchính phủ thuộc Trung tâm thông tin nhà nước Trung Quốc, tăng trưởng GDP củaTrung Quốc có thế giảm xống 7,5% trong quýDự náo này giống với mục tiêu của chính phủTrung Quốc đưa ra hồi tháng 3. Ban cố vấn chính phủ cũng cho biết dự kiếm lạmphát trong quý II giảm 3,3%.


Nếu dự báo trên là chính xácthì tốc độ tăng trưởng trong quý II sẽ thấp nhất kể từ qúy đầu năm 2009, khi nềnkinh tế toàn cầu đang chịu sự kìm kẹp của cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhấtkể từ cuộc Đại suy thoái.


Tăng trưởng dưới 8% sẽ gâyhoang mang cho các nhà đầu tư, những người coi 8% này là con số tối thiểu để đảmbảo cho hàng trăm triệu lao động nông thôn.

Ước tính này trùng với thăm dò mới nhất củaReuters, cụ thể, Trung Quốc tăng trưởng khoảng 7,9% trong quý II, 8,1% trong quý I và cả năm là 8,2%.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới