Hủy
Thế giới

Hy Lạp được nâng xếp hạng tín dụng lên hai bậc

Thứ Hai | 04/08/2014 11:57

Cơ quan xếp hạng tín dụng Moody's đã nâng xếp hạng nợ chính phủ Hy Lạp lên 2 bậc nhờ triển vọng kinh tế và tài chính cải thiện.
 

Theo thông báo của Moody's, nợ dài hạn định giá bằng euro của Hy Lạp được nâng lên mức Caa1 từ mức Caa3, trong khi đó, nợ ngắn hạn vẫn được giữ nguyên xếp hạng NP.

Trước đó, ngày 29/11, Moody's đã nâng xếp hạng nợ của Hy Lạp lên Caa3 với dự báo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này sẽ tăng mạnh trong năm 2014 trước khi giảm trở lại vào năm tiếp theo.

Với xu hướng phục hồi có chu kỳ cùng với những tiến bộ trong quá trình thực hiện cải cách cơ cấu và tái cân bằng nền kinh tế, cũng như quan điểm duy trì củng cố tài chính của chính phủ, mức nợ công của Hy Lạp dự báo sẽ giảm dần, Moody's nhận định.

Liên minh châu Âu dự báo, kinh tế Hy Lạp sẽ ghi nhận năm 2014 là năm tăng trưởng đầu tiên trong vòng 7 năm trở lại đây. Tính đến thời điểm hiện tại, Hy Lạp đã nhận hai gói cứu trợ từ khu vực đồng euro và Quỹ tiền tệ Quốc tế với tổng số tiền lên đến 240 tỷ euro (322 tỷ USD). Đồng thời, nước này cũng đã thực hiện đợt tái cơ cấu nợ chính phủ lớn nhất lịch sử vào năm 2012.

Ngày 23/5, Fitch Ratings cũng từng nâng xếp hạng tín dụng của Hy Lạp lên mức B từ B- trong khi Standard & Poor’s vẫn xếp hạng nợ của nước này ở mức B- .

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới