Hủy
Thế giới

Iran: Khủng hoảng nếu can thiệp quân sự tại Syria

Chủ Nhật | 05/08/2012 07:48

Iran cảnh báo nếu lực lượng nước ngoài can thiệp vào Syria, chắc chắn sẽ xuất hiện một cuộc khủng hoảng lớn trong khu vực.
 

Ngày 4/8, hãng thông tấn bán chính thức ISNA dẫn lời bộ trưởng quốc phòng Iran, chuẩn tướng Ahmad Vahidi cho rằng nếu lực lượng nước ngoài tiến vào Syria, "thì chắc chắn, sẽ xuất hiện một cuộc khủng hoảng lớn trong khu vực và bên thất bại nhất định sẽ là phương Tây và phe ủng hộ chế độ Do Thái (của Israel)".
 
Ông Vahidi cũng nhấn mạnh rằng cộng hòa Hồi giáo Iran không triển khai quân đội tại Syria và chính phủ Damascus cũng không đề nghị Tehran làm như vậy. Ông chỉ rõ Syria có quân đội hùng mạnh và được lòng dân, do đó người Syria có thể tự đối phó với "chủ nghĩa phiêu lưu" của ngoại bang tại nước này.
 
Cùng ngày 4/8, một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết khoảng 650 người Syria, trong đó có một chuẩn tướng đào ngũ, đã bỏ trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số người Syria tị nạn tại nước này lên 46.000 người.
 
Quan chức này không cho biết chính xác số lượng các tướng lĩnh của Syria đào tẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng ước tính khoảng 20 người đã quay lại Syria để tham gia chiến đấu chống chính quyền của tổng thống Bashar al-Assad.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới