Hủy
Thế giới

Israel tuyên bố không can thiệp quân sự vào Syria

Chủ Nhật | 09/06/2013 21:56

Israel sẽ không can thiệp nội chiến Syria khi Israel chưa bị tấn công trực tiếp.
 

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm nay 9/6 tuyên bố, Israel sẽ đứng ngoài nội chiến Syria ngay cả khi bạo loạn ở đây đang khiến tình hình an ninh khu vực biên giới cao nguyên Golan giữa 2 nước xấu đi. "Israel sẽ không can thiệp khi chưa tên lửa nào trực tiếp nhằm vào chúng tôi”, ông Netanyahu nói.

Israel thực hiện ít nhất 3 đợt không kích 3 điểm nghi vấn là kho vũ khí của Syria để chuyển cho các lực lượng khủng bố Hezbollah. Quân đội Israel cũng một vài lần bắn đáp trả phía Syria do đạn pháo từ Syria rơi vào lãnh thổ của Israel ở Golan.

Tuyên bố của ông Netanyahu đưa ra sau khi Áo rút khỏi lực lượng giám sát không can dự của Liên hợp quốc (UNDOF) tại Cao nguyên Golan, hoạt động với sứ mệnh giám sát lệnh ngừng bắn từ năm 1974 giữa Israel và Syria. Trong khi đó, tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 7/6 cho biết Nga sẵn sàng thay thế lực lượng gìn giữ hòa bình của Áo tại đây. Tuy nhiên, đề xuất đã bị từ chối do thỏa thuận đã ký giữa Israel và Syria không cho phép thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tham gia.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới