Hủy
Thế giới

Lượng tiền mặt của doanh nghiệp châu Âu lên kỷ lục 1.000 tỷ USD

Thứ Năm | 13/06/2013 10:08

Kinh tế suy thoái khiến các doanh nghiệp châu Âu dè dặt đầu tư hơn khiến nguồn vốn lưu động không sử dụng lên mức kỷ lục.
 

Theo báo cáo của công ty tư vấn REL thuộc Hackett Group, năm 2012, vốn lưu động không sử dụng của các doanh nghiệp lớn nhất châu Âu khoảng 762 tỷ euro (1.000 tỷ USD), tương đương 6% GDP Liên minh châu Âu (EU). Báo cáo được tổng hợp dựa trên khảo sát với 800 công ty niêm yết ở châu Âu.

Báo cáo chỉ ra, tính trung bình, lợi nhuận và dòng tiền tự do (dùng để phân tích khả năng thanh toán, tái đầu tư, trả cổ tức của một doanh nghiệp) ở đây có xu hướng giảm. Kinh tế toàn cầu khó khăn, đặc biệt eurozone chìm sâu trong suy thoái, khiến các doanh nghiệp châu Âu dè dặt đầu tư, mặt khác, nhiều hóa đơn chưa được thanh toán cũng khiến vốn lưu động không sử dụng của họ lên kỷ lục.

"Khả năng chuyển đổi tiền mặt của các công ty châu Âu giảm 3 năm liên tiếp cho thấy nỗ lực quản lý vốn lưu động không đủ để phá vỡ tình trạng đóng băng”, giám đốc điều hành của REL, Daniel Windaus cho biết.

Doanh thu của các doanh nghiệp châu Âu tăng 6% năm 2012 tuy nhiên, lợi nhuận ròng giảm 3%, REL cho biết.

Nguồn CNBC/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới