Hủy
Thế giới

Máy bay Indonesia có thể đã nổ trước khi rơi xuống biển

Thứ Hai | 12/01/2015 21:10

Một quan chức cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia cho biết, máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia có thể đã nổ trước khi rơi xuống biển.
 

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Suyadi Bambang Supriyadi – điều phối viên hoạt động tìm kiếm Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia nói: “Dự trên phân tích mảnh vỡ của thân máy bay đã được trục vớt cùng những bằng chứng khác, chúng ta sẽ nhận thấy phần bên trái của máy bay dường như đã bị tan rã. Điều này cho thấy có sự thay đổi áp lực gây ra bởi sự thay đổi độ cao. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ nổ trước khi máy bay rơi xuống biển”.

Ông Supriyadi cũng cho biết, các đội tìm kiếm và cứu nạn Indonesia sáng nay đã trục vớt được bộ dữ liệu chuyến bay, một phần hộp đen máy bay AirAsia rơi xuống biển. Hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay là một trong hai hộp đen mà các đội cứu hộ hi vọng tìm thấy được trong nỗ lực tìm ra lời giải đáp về nguyên nhân khiến máy bay của hàng hàng không AirAsia bị rơi.

Đội tìm kiếm cũng hy vọng sẽ tìm thấy hộp đen thứ hai là hộp ghi âm buồng lái (CVR) ở vị trí cách hộp đen thứ nhất không xa. Các nhà điều tra cho biết, phải mất hai tuần để giải mã các dữ liệu của hộp đen.

 Trước đó, ngày 28/12, máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu sau khi di chuyển chưa được một nửa hành trình kéo dài 2 giờ từ Surabaya, Indonesia, sang Singapore. Toàn bộ 162 người trên máy bay đã thiệt mạng.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới