Hủy
Thế giới

Máy bay quân sự Nigeria mất tích không rõ lý do

Thứ Ba | 16/09/2014 21:04

Máy bay của không quân Nigeria biến mất khi đang hoạt động trong khu vực có phiến loạn ở miền Đông Bắc.
 

Tướng Adesola Amosu, tư lệnh không quân Nigeria, cho rằng có thể máy bay không bị hạ bởi hỏa lực từ phe thù địch vì quân đội Nigeria “hoàn toàn kiểm soát không phận” khu vực nói trên, theo AFP.

Tuy nhiên, ông này cho biết quân đội vẫn đang bỏ ngỏ nhiều khả năng. “Có rất nhiều khả năng có thể xảy ra… Chúng tôi hiện đang điều tra”, ông Amosu nói.

Chiếc Alpha Jet với hai phi công của Nigeria đã rời một căn cứ ở Yola, thủ phủ bang Adamawa, vào sáng 12.9 và theo lịch trình đã phải quay lại vào trưa cùng ngày.

Tướng Amosu cho biết, chiếc máy bay kể trên đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khi đang quay về và quân đội Nigeria ngay lập tức tiến hành cuộc tìm kiếm.

Tướng không quân Nigeria còn nói thêm rằng, quân đội Nigeria phỏng đoán được địa điểm của chiếc máy bay, nhưng địa hình hiểm trở, điều kiện thời tiết xấu và chiến sự trong khu vực đã cản trở công tác tìm kiếm.

Ông Amosu cho hay, ông hy vọng sẽ tìm ra chiếc máy bay càng sớm càng tốt và cũng hy vọng hai phi công còn sống.

Quân đội Nigeria hiện đang chịu áp lực phải đoạt lại những vùng lãnh thổ bị phiến quân Hồi giáo Boko Haram chiếm giữ ở miền Đông Bắc nước này.

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới