Hủy
Thế giới

MSCI có thể sẽ thêm chứng khoán Trung Quốc vào chỉ số thị trường mới nổi

Thứ Sáu | 18/04/2014 14:51

Theo công ty Fortune SG, năm 2015, công ty MSCI có thể sẽ đưa chứng khoán của Trung Quốc vào chỉ số thị trường mới nổi.
 

Alexandre Werno, phó giám đốc của Fortune SG, đặt cược tỷ lệ đề xuất củaMSCI sẽ được tiến hành là hơn 50%. Nhằm chuẩn bị cho việc sáp nhập chỉ số, công ty đang tiến hành phát triển các sản phẩm dành cho giới đầu tư châu Âu, cho phép họ tiếp cận với chứng khoán của Trung Quốc.

MSCI đang tham khảo ý kiến của giới đầu tư nước ngoài và cho biết sẽ đưa raquyết định vào tháng 6. Theo ước tính của Deutsche Bank AG, nếu MSCI thông quađề xuất thì dòng vốn chảy vào chứng khoán Trung Quốc sẽ tăng lên 125 tỷ USD vàonăm 2016. Tuy nhiên, đề xuất này lại đang vấp phải sự phản đối từ phía tập đoànthị trường mới nổi Templeton và công ty Coutts.

Mark Mobius, chủ tịch của tập đoàn Templeton, cho rằng, đề xuất này sẽ khiếncác chỉ số mất đi tương quan với nhau. Kenneth Sue,trưởng phòng sản phẩm và dịch vụ tại Coutts nhận định, không nên đưa chứng khoánTrung Quốc vào chỉ số thị trường mới nổi vì hạn ngạch hạn chế đối với giới đầu tư nước ngoài và một chế độ thuếbất ổn.

Các cơ quan quản lý của Trung Quốc hạn chế giới đầu tư nước ngoài giao dịchcổ phiếu ngoại tệ hạng B trong khi các cơ sở nằm dưới sự bảo hộ của chươngtrình Qualified Foreign Institutional Investors (QFII) có thể đầu tư vào cổphiếu nhân dân tệ hạng A.

Nguồn Gafin/ Bloomberg/ NCDT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới