Hủy
Thế giới

Nắng nóng kỷ lục hoành hành miền Tây nước Mỹ

Thứ Hai | 01/07/2013 10:52

Nhiệt độ có thể lên tới 54 độ C gần bằng mức nhiệt cao nhất thế giới 57 độ C cách đây 1 thế kỷ.
 

Tại Phoenix, Arizona, nhiệt độ đo được là 47 độ C hôm thứ 6 tuần trước, nhiệt độ tại Thung lũng Chết, Canifornia chạm mốc 51 độ C. Tại bang New Mexico, nhiệt độ đo được hôm thứ 5 tuần trước là 41 độ C, cao nhất 19 năm qua.

Các thành phố phải đặt hệ thống làm mát công suất lớn tại các khu vực công cộng cho người dân.

Mức nhiệt trên 47 độ C ảnh hưởng tới điều kiện cất cánh của máy bay.

Các nhà dự báo thời tiết cho biết hiện tượng thời tiết khắc nghiệt Mỹ là do áp suất khí cao bị tắc lại tại khu vực này.

Theo đội biên giới tuần tra của Mỹ, những người di cư bất hợp pháp qua biên giới Mỹ-Mexico cũng không chịu nổi nắng nóng khắc nghiệt, thiếu nước dẫn tới kiệt sức khi họ cố gắng tìm cách vượt biên. Ít nhất 7 người được tìm thấy bị chết trong sa mạc Arizona tuần trước. Các nhà chức trách khu vực biên giới này cũng cho biết đã giải cứu hơn 170 người trong tình trạng nắng nóng quá sức trong suốt 1 tháng qua. Các đội điều tra biên giới cũng được tăng cường thêm chuyên viên tìm kiếm cứu nạn trước tình hình này.

Trong buổi hòa nhạc ngoài trời tại Las Vegas chiều thứ 6 tuần trước, đã có 34 người phải nhập viện do nắng nóng. 172 người khác có triệu chứng mệt mỏi, mất sức.

Tại bang Phoenix, Arizona nhiệt độ vào khoảng 47 độ C. Vườn thú khu vực này dự kiến sẽ phải bơm các vòi nước lạnh vào chuồng thú và sử dụng các tấm bê tông làm mát chứa nước bên trong cho các con vật tại đây.

Dự báo nhiệt độ tại thung lũng chết (bang California) dự báo lên tới 54 độ C trong tuần này. Trong khi đó, nhiệt độ kỷ lục của thế giới ghi nhận được vào năm 1913 là 57 độ C. Các thành phố khu vực bang Washington vốn nổi tiếng với kiểu thời tiết mát mẻ hay có mưa những năm 90 nhiệt độ cũng sẽ tăng cao chưa từng thấy. Nhiệt độ tại Utah, khu vực được coi là nhiều tuyết nhất thế giới cũng được dự báo lên tới 37 độ C.

Nhiệt độ các khu vực Tây Mỹ
Dự báo thời tiết các khu vực Tây Mỹ (Nguồn: Marketwatch) .

Nguồn Dân Việt/BBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới