Hủy
Thế giới

Nelson Mandela phải dùng máy hỗ trợ sự sống

Thứ Năm | 27/06/2013 09:23

Sức khỏe của cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đã suy yếu một cách ngiêm trọng và buộc phải dùng máy hỗ trợ sự sống.
 

Napilisi Mandela, một người thân trong gia đình của cựu tổng thống Belson Mandela, cho biết: "Ông đang phải sử dụng máy thở. Tình hình rất xấu nhưng đó là tất cả những gì chúng tôi có thể làm". Các bác sĩ điều trị cũng cho biết tình hình sức khỏe của Nelson Mandela đang xấu đi từng giờ.

Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma hôm qua 26/6, cũng hủy bỏ chuyến thăm dự kiến tới quốc gia láng giềng Mozambique, nơi ông sẽ tham dự một hội nghị đầu tư khu vực quan trọng, để dành thời gian ghé thăm ông Mandela, đang nằm điều trị trong bệnh viện Pretoria.

Kể từ tháng 12/2012 cho đến nay, cựu tổng thống Mandela phải nhập viện 4 lần để điều trị các bệnh liên quan đến phổi và thận, trong đó nghiêm trọng nhất là bệnh viêm phổi tái phát.

Nhà Trắng cho biết tổng thống Barack Obama sẽ bay tới Nam Phi vào ngày mai 28/6 để thăm sức khỏe ông Mandela. Chuyến thăm này cũng nằm một phần trong kế hoạch công du châu Phi trong những ngày tới của ông Obama.


Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới