Hủy
Thế giới

"Nga và Ả-rập Saudi đã rất gần với thỏa thuận cắt giảm sản lượng”

Vũ Hạo Thứ Hai | 06/04/2020 14:08

Ảnh: CNBC

Tổng giám đốc của RDIF (quỹ quản lý tài sản quốc gia Nga) cho biết Nga và Ả-rập Saudi đang “rất, rất gần” với thỏa thuận cắt giảm sản lượng.
 

“Tôi nghĩ toàn thị trường hiểu rằng thỏa thuận này rất quan trọng và sẽ mang lại sự ổn định cho thị trường. Chúng ta đang ở rất gần rồi”, Kirill Dmitriev, CEO của Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF), cho hay.

Một cuộc họp giữa giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh trước đó dự kiến được tổ chức trong ngày thứ Hai (06/04), nhưng giờ thì có khả năng diễn ra vào ngày thứ Năm (09/04), dựa trên nguồn tin thân cận. Phương án cắt giảm sản lượng sẽ được bàn luận tại cuộc họp này.

Hợp đồng dầu tương lai giảm chậm lại sau thông tin này, cụ thể hợp đồng dầu WTI tương lai giảm nhẹ 0,71% xuống 28,14 USD/thùng, còn dầu Brent tương lai lùi 0,09% xuống 34,08 USD/thùng.

Khi được hỏi liệu Nga và Ả-rập Saudi sẽ có thỏa thuận vào cuối tuần này hay không, ông Dmitriev cho biết: “Thực tế thì tôi nghĩ họ đã đến rất, rất gần”.

Ông chỉ tới những nhận định của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong tuần trước, khi ông ấy đề xuất giảm tổng cộng 10 triệu thùng/ngày, theo báo cáo của Reuters.

 “Ông Putin nói về tầm quan trọng của thỏa thuận cắt giảm sản lượng, vì vậy Nga có nhiều khả năng sẽ tham gia”, ông Dmitriev nói trên chương trình “Capital Connection” trong ngày thứ Hai (06/04).

Ông nói thêm Nga đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức trách Mỹ để lôi kéo các nhà sản xuất Mỹ tham gia vào thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

 “Tôi nghĩ Nga, Ả-rập Saudi, Mỹ và các quốc gia khác cần phải can thiệp để ổn định thị trường và mang lại sự ổn định khi mà thế giới có lẽ sắp bước vào cuộc suy thoái nghiêm trọng nhất từ trước đến nay”.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới