Hủy
Thế giới

Nielsen: Người Trung Quốc giảm độ sẵn sàng chi tiêu

Thứ Năm | 17/05/2012 11:53

Kinh tế Trung Quốc đang chuyển hướng sang tiêu dùng nội địa thay vì đầu tư lại phải đối mặt với tình trạng người dân giảm mức độ sẵn sàng chi tiêu.
 

Nielsen công bố khảo sát về người tiêu dùng Trung Quốc: Người tiêu dùng Trung Quốc đang giảm bớt tiêu dùng không mục đích để dành tiền cho giáo dục cho con cái.

Theo một khảo sát vừa công bố của coogn ty Nielsen, mặc dù trong quý I/2012 niềm tin của người tiêu dùng Trung Quốc lên cao nhất kể từ năm 2005, nhưng mức độ sẵn sàng chi tiêu lại không thay đổi hoặc thậm chí giảm.

Thay vì chi tiêu tiêu dùng, người dân Trung Quốc sẵn sàng dành tiền cho việc học hành của con cái và tiết kiệm.

Chi tiêu cho quần áo, thực phẩm, giải trí và các ngày lễ Tết đã giảm so với quý trước, mặc dù cao hơn so với cùng kì năm ngoái.

Số liệu được công bố chính thức vào tháng 4 cho thấy, tăng trưởng doanh số bán lẻ của Trung Quốc chỉ đạt 14,1%, thấp nhất trong 14 tháng và thấp hơn so với dự đoán của các nhà kinh tế.

Khảo sát quý trước của Nielsen cho thấy người tiêu dùng Trung Quốc mong muốn mức lạm phát bình ổn trong năm 2012. Lạm phát trong tháng 4 của nước này giảm 3,4% so với 6,5% trong 7/2011, cao nhất 3 năm.

Khảo sát mới nhất của Nielsen cho thấy niềm tin của người tiêu dùng tăng nhiều nhất ở các vùng nông thôn nơi kiều hối từ những người lao động xuất khẩu giúp tăng mạnh sức chi tiêu. Trong khi đó, ở những thành phố giàu có của Trung Quốc, trung tâm cách tỉnh vẫn không thay đổi.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới