Hủy
Thế giới

Ông Hunsen sẽ tiếp tục là Thủ tướng Campuchia

Chủ Nhật | 28/07/2013 21:41

Theo kết quả sơ bộ, Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) vẫn dẫn đầu trong bầu cử với khoảng từ 68 đến 73 ghế
 

Theo kết quả sơ bộ Quốc hội nhiệm kỳ 5 của Campuchia vừa được công bố, Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền tiếp tục giành thắng lợi, tuy không còn giữ được ưu thế áp đảo như trong cuộc bầu cử lần trước.

Theo những thông tin ban đầu khác nhau về kết quả sơ bộ được công bố đến 9h tối nay, Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) vẫn dẫn đầu trong bầu cử với khoảng từ 68 đến 73 ghế. Trong khi Đảng Cứu quốc Campuchia đối lập giành được từ 50 đến 55 ghế. Dù 5 ghế tranh chấp còn lại thuộc về đảng nào thì đây vẫn là một kết quả khá bất ngờ so với các dự báo trước đó.

Quá trình bỏ phiếu từ 7 giờ sáng đến 3 giờ chiều diễn ra trong không khí khá trật tự và yên bình. Tuy nhiên, sau khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa lúc 3h chiều, tình hình bắt đầu trở nên căng thẳng. An ninh đã được thắt chặt lực lượng cảnh sát và hiến binh triển khai những trạm kiểm soát trên các tuyến phố chính của thủ đô Phnom Penh, sau khi xảy ra bạo động tại ít nhất một điểm bỏ phiếu làm 2 xe cảnh sát bị đốt cháy.

Tại thời điểm này, tình hình tại Phnom Penh đã lắng dịu trở lại. Tuy nhiên, vẫn có những thông tin về việc phe đối lập lên kế hoạch huy động lực lượng ủng hộ tiến hành biểu tình tại thủ đô để phản đối cái mà lực lượng này cho là “hành động gian lận” trong ngày bầu cử hôm nay.

Với kết quả bầu cử khá bất ngờ này, quá trình thành lập Chính phủ mới tại Campuchia được dự báo là sẽ gặp nhiều khó khăn, vì những bất đồng giữa hai đảng thắng cử về phân chia quyền lực.

Tuy nhiên, gần như chắc chắn Phó Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen sẽ tiếp tục đảm trách cương vị Thủ tướng Vương quốc Campuchia trong nhiệm kỳ 5 năm tới.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới