Hủy
Thế giới

Singapore, Hàn Quốc giúp Mỹ, Australia do thám châu Á

Thứ Hai | 25/11/2013 15:17

Thông tin trên nằm trong lô tài liệu mới do cựu nhân viên CIA Edward Snowden chuyển cho các phương tiện truyền thông.
 

Đài Tiếng nói nước Nga dẫn nguồn tờ Sydney Morning Herald của Australia số ra ngày 25/11 đưa tin Singapore cùng Hàn Quốc đang giúp Mỹ và Australia thực hiện hoạt động gián điệp điện tử chống lại Indonesia và Trung Quốc.

Báo trên cho biết hiện đang sở hữu lô tài liệu mới trong số những tài liệu đã được cựu nhân viên Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) Edward Snowden chuyển cho các phương tiện truyền thông.

Theo tin tức của báo trên, “Singapore đã lén chặn phần lớn các cuộc điện thoại và lưu lượng truy cập Internet từ Indonesia, trong khi các nỗ lực của Hàn Quốc thì tập trung vào Trung Quốc.”

Cuối tháng 10/2013, các phương tiện truyền thông địa phương đã đưa tin về sự tham gia của Cục kỹ thuật điện tử quốc phòng Australia vào chiến dịch gián điệp bí mật do cộng đồng tình báo 5 quốc gia cùng thực hiện dưới sự lãnh đạo của Mỹ.

Ngoài Mỹ và Australia, trong nhóm này còn có Canada, Anh và New Zealand.

Theo Sydney Morning Herald, các thành viên của nhóm này thực hiện việc chặn lưu lượng truy cập dữ liệu thông tin tại 20 nút kết nối chính của hệ thống cáp quang nằm ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới, còn Singapore và Hàn Quốc là những đối tác châu Á của “bộ năm” này.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới