Hủy
Thế giới

Sydney rực sáng trong pháo hoa mừng năm mới 2014

Thứ Ba | 31/12/2013 21:36

Màn bắn pháo hoa rực rỡ ở Sydney đánh dấu thời khắc năm mới 2014 gõ cửa các thành phố lớn ở khu vực châu Á Thái Bình Dương.
 

Pháo hoa sớm buổi 9 giờ tối ở Sydney trước thềm giao thừa. Ảnh: AFP.

Pháo hoa sớm lúc9 giờ tối ở Sydney trước thềm giao thừa. Ảnh: AFP.

Sydney, thành phố lớn nhất ở Australia, vừa được thắp sáng trong màn bắn pháo hoa rực rỡ kéo dài 12 phút chào đón năm mới 2014. Đây là lần đầu tiên trong nhiều thập niên pháo hoa được bắn lên từ Nhà hát Opera vào đêm giao thừa, với tiêu điểm là cầu cảng Sydney.

Clover Moore, thị trưởng Sydney cho biết màn trình diễn có chủ đề "Shine" (Tỏa sáng), được đầu tư 5,4 triệu USD."Chúng tôi sẵn sàng để tổ chức đêm giao thừa tuyệt nhất thế giới trên bến cảng đẹp nhất thế giới", Moore nói với các phóng viên.

Năm mới 2014 gõ cửa thành phố Auckland, New Zealand trước đó hai giờ. Người dân nơi đây cùng tham gia đếm ngược và chiêm ngưỡng mànbắn pháo hoa xung quanh bến cảng và trên tháp Sky.

Không khí đón chào năm mới cũng đang ngập tràn tại nhiều thành phố lớn ở châu Á. Đặc khu hành chính Hong Kong năm nay tự hào với màn đếm ngược lớn nhất từng được tổ chức từ trước đến nay. Pháo hoa sẽ được bắn lên từ các tòa nhà chọc trời và đoàn thuyền dài một km trên cảng Victoria.

Trung Quốc tổ chức đếm ngược trong màn trình diễn ánh sáng tại khu vực Vạn Lý Trường Thành gần Bắc Kinh và bến Thượng Hải ở thành phố cùng tên.

Tại Nhật Bản, hàng nghìn du khách, một số người mặc kimono sẽ cầu nguyện, rung chuông và ném tiền xu, mong ước có sức khỏe, thành đạt, hạnh phúc. Theo truyền thống, chuông ở các chùa sẽ vang lên 108 lần, tượng trưng cho việc xua đi 108 đau khổ và chào đón năm mới.

Những người đi chợ bận rộn trong việc mua cua, sashimi cá ngừ và các món khác để chuẩn bị cho bữa ăn năm mới. Các cửa hàng bán mỳ làm ăn rất phát đạt trong thời điểm này do người Nhật quan niệm ăn mỳ vào đêm giao thừa là hành động để mong được trường thọ.

Không khí đón năm mới ở thành phố Tacloban, miền trung Philippines lại khá trầm lắng. Đây là nơi hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất sau khi siêu bão Haiyan đổ bộ hôm 8/11, với khoảng 8.000 người chết và mất tích. Các cơ quan cứu trợ đang tổ chức các buổi hòa nhạc miễn phí hoặc cung cấp thực phẩm cho bữa ăn truyền thống đêm giao thừa cho người dân nơi đây.

Tại Singapore, mọi người sẽ đổ về trung tâm tài chính ở đây để xem bắn pháo hoa. Sau đó, hàng nghìn quả cầu trắng mang theo những ước nguyện của người dân trong năm 2014, sẽ được thả xuống vịnh Marina.

Theo Andrea Lee, CEO của công ty du lịch Uritours, một nhóm du khách gồm cả người Mỹ đã lên kế hoạch tới Quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng xem pháo hoa và lắng nghe tiếng chuông chào năm mới tại thủ đô của Triều Tiên.

Tại Indonesia, nhà chức trách thủ đô Jakarta ước tính sẽ có khoảng hai triệu người tham gia vào các bữa tiệc đường phố ở 162 địa điểm khác nhau. Ít nhất 92.000 cảnh sát đã được điều động để đảm bảo an ninh trong thời khắc đón chào năm mới ở quốc gia này.

Các nhà chức trách ở thủ đô Rio de Janeiro, Brazil dự đoán sẽ có khoảng 2,3 triệu người, trong đó một phần ba là khách du lịch sẽ tập trung về bãi biển Copacabana để thưởng thức pháo hoa và nhạc nhẹ.

Nguồn Vnexpress.net


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới