Hủy
Thế giới

Thái Lan nâng dự báo tăng trưởng kinh tế 2012

Thứ Năm | 28/06/2012 15:06

Bộ Tài chính Thái Lan một lần nữa nâng dự báo tăng trưởng kinh tế 2012 khi sản xuất và nhu cầu địa phương hồi phục lại sau trận lũ năm ngoái.
 

GDP của Thái Lan trong năm nay dự báo 5,2% lên 6,2%, với dự báo bình quân là 5,7%, người đứng đầu cơ quan chính sách tài khóa nước này cho biết. Trong tháng 3 vừa qua, Bộ này cũng đưa ra dự báo tăng trưởng kinh tế năm nay của Thái Lan khoảng 5,5%.

Sản lượng công nghiệp tháng 5 tăng vượt dự đoán của các nhà kinh tế giúp cho nguồn cung dần phục hồi lại sau trận lũ lụt tồi tệ nhất trong lịch sử gần 70 năm của Thái Lan. Chỉ số sản xuất công nghiệp Thái Lan cũng tăng 5,53% so với năm ngoái, cao hơn dự đoán 2,5% của của các chuyên gia được khảo sát bởi Bloomberg.

Ngân hàng trung ương Thái Lan duy trì dự báo tăng trưởng GDP năm nay ở mức 6%.

Trong khi đó, Hàn Quốc hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay từ mức 3,7% đưa ra vào tháng 12năm ngoái xuống còn 3,3% và công bố sẽ bơm thêm 8,5 nghìn tỷ won để hỗ trợ chonền kinh tế trong bối cảnh khủng hoảng châu Âu lan rộng. Dự báolạm phát nước này sẽ ở khoảng 2,8% so với dự đoán 3,2% đưa ra vào trước đó.

Nguồn Bloomberg/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới