Hủy
Thế giới

Thâm hụt thương mại Mỹ tháng 9 cao nhất 4 tháng

Thứ Năm | 14/11/2013 21:35

Theo bộ Thương mại Mỹ, thâm hụt thương mại hàng hóa và dịch vụ nước này tăng 8% lên 41,8 tỷ USD trong tháng 9.
 

Thâm hụt thương mại Mỹ tăng cao hơn dự báo trong tháng 9, lên cao nhất 4 tháng, cho thấy nhập khẩu hàng tiêu dùng và trang thiết bị vốn tăng lên. Xuất khẩu giảm tháng thứ 3 liên tiếp.

Theo bộ Thương mại Mỹ, thâm hụt thương mại hàng hóa và dịch vụ của nước này tăng 8% lên 41,8 tỷ USD trong tháng 9, từ mức điều chỉnh 38,7 tỷ USD trong tháng 8, cao hơn dự báo trước đó của các chuyên gia kinh tế.

Báo cáo cho biết, xuất khẩu giảm 0,2% xuống 188,9 tỷ USD. Nhu cầu nước ngoài giảm dần mỗi tháng sau khi chạm mức kỷ lục 190,5 tỷ USD trong tháng 6. Các công ty Mỹ xuất khẩu ít dầu, hóa chất và than hơn.

Trong khi đó, nhập khẩu tăng 1,2% lên 230,7 tỷ USD, cao nhất kể từ tháng 11/2012. Nhập khẩu điện thoại tăng 915 triệu USD trong tháng 9. Nhập khẩu máy bay dân sự, thiết bị bán dẫn và linh kiện máy tính cũng tăng. Nhu cầu ô tô nhập khẩu tăng 887 triệu lên mức kỷ lục 27,1 tỷ USD trong tháng 9.

Nước Mỹ đã nhập khẩu nhiều điện thoại di động hơn, trong khi lượng hàng ô tô nhập từ các nhà sản xuất nước ngoài chạm mức kỷ lục. Điều này cho thấy các doanh nghiệp Mỹ tin rằng nhu cầu trong nước sẽ được duy trì. Cải thiện không đáng kể trên các thị trường nước ngoài đã kéo lùi nhu cầu hàng hóa Mỹ, cho thấy sẽ còn mất nhiều thời gian để có được hoạt động thương mại tích cực hơn.

Sau khi loại bỏ tác động của giá, thâm hụt thương mại trong tháng 9 tăng lên 50,4 tỷ USD. Hôm 7/11, bộ Thương mại Mỹ cho biết thương mại góp 0,3 điểm % vào tăng trưởng GDP của nước này trong quý III.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới