Hủy
Thế giới

Thủ tướng Trung Quốc lần đầu đưa vợ công du nước ngoài

Thứ Hai | 05/05/2014 16:45

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hôm qua lần đầu tiên ông đưa vợ đi trong chuyến công du nước ngoài với tư cách người đứng đầu chính phủ Trung Quốc.
 

Theo Xinhua, đây là lần đầu tiên ông Lý Khắc Cường tiến hành chuyến thămcấp nhà nước tới châu Phi với tư cách thủ tướng Trung Quốc, và cũng là lần đầu tiên vợ ông, bàTrình Hồng, tháp tùng chồng công cán nước ngoài.

Chuyến công du lần này của ông Lý gồm bốn nước Ethiopia, Nigeria, Angola vàKenya. Hôm qua, Thủ tướng Ethiopia Hailemariam Desalegn cùng phu nhân ra sân bay để đóntiếp.

Theo lý lịch được truyền thông nhà nước công bố, bà Trình Hồng sinh năm1957, là tiến sĩ văn học. Bà là giáo sư khoa Ngoại ngữ thuộc đại học Kinh tế và Thương mại Thủ đô.Bà Trình Hồng và ông Lý Khắc Cường quen nhau trong thời gian bà học nâng cao Anh văn tại Đại họcBắc Kinh, nơi ông Lý hoàn thành các bậc học từ cử nhân đến tiến sĩ.

Theo Xinjingbao, bà Trình Hồng được đồng nghiệp và sinh viên đánh giá làngười đam mê nghiên cứu học thuật và giảng dạy. Bà từng hai lần được bầu chọn là giáo viên xuấtsắc.

Việc bà tháp tùng chồng cũng được cộng đồng mạng Trung Quốc tán thưởng. "Giản dịmà đoan trang. Nhìn là biết đây là một giáo viên", một người dùng trang mạng xã hội Weiboviết.

"Tại các quốc gia phương Tây, việc vợ/chồng của quan chức đứng đầu nhà nước tháptùng trong các chuyến thăm nước ngoài là rất phổ biến. Nhưng điều này còn khá hiếm tại Trung Quốc",ông Vương Hoằng Nghị, chuyên gia châu Phi thuộc bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho biết.

Trước bà Trình Hồng có bà Bành Lệ Viện, phu nhân Chủ tịch Tập Cận Bình,thường xuyên tháp tùng chồng trong các chuyến công du nước ngoài. Gần đây, bà Bành còn đón tiếp Đệnhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đến thăm Bắc Kinh.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới