Hủy
Thế giới

Tiền đổ vào chứng khoán toàn cầu thấp nhất 11 tuần vì lo ngại Síp

Thứ Hai | 25/03/2013 11:23

Nhà đầu tư toàn cầu đã rút 826 triệu USD khỏi các quỹ đầu tư cổ phiếu châu Âu, mức mạnh nhất từ đầu năm đến nay.
 

Theo số liệu của EPFR Global, các quỹ đầu tư cổ phiếu toàn cầu nhận ròng 1.3 tỷ USD trong tuần kết thúc ngày 20/03, mức thấp nhất trong 11 tuần sau khi Liên minh châu Âu (EU) đề xuất đánh thuế tiền gửi đối với người dân đảo Síp.

Trong đó, các quỹ đầu tư cổ phiếu của Mỹ thu hút được 2.16 tỷ USD, giảm mạnh somức 10.87 tỷ USD tuần trước do nhà đầu tư ngày càng căng thẳng về gánh nặng nợ của Síp. Trong kỳ,chỉ số MSCI thế giới gần như đi ngang trong khi Dow Jones tăng 0.4% và S&P 500 nhích 0.27%.

Ông Alan Lancz, Chủ tịch Hãng tư vấn đầu tư Alan B. Lancz & Associates Inc.,cho biết: "Thị trường đã trải qua một đợt bứt phá ngoạn mục nên các mối lo lắng về Síp chính là cáicớ rất tốt cho hoạt động chốt lời".

Trong khi đó, các quỹ đầu tư cổ phiếu thị trường mới nổi lại hứng chịu áp lực rútvốn mạnh. Nhà đầu tư đã rút khỏi các thị trường này tổng cộng 1.43 tỷ USD, cao gấp đôi so với mứcthất thoát 585 triệu USD trong tuần trước đó.

Nhà đầu tư cũng rút 826 triệu USD khỏi các quỹ đầu tư cổ phiếu châu Âu, mức mạnhnhất từ đầu năm đến nay.

Nhu cầu mua vào trái phiếu trong tuần qua cao hơn so với cổ phiếu khi nhà đầu tưrót tổng cộng 3.68 tỷ USD vào các quỹ đầu tư trái phiếu toàn cầu. Trong đó, có tới 3 tỷ USD đổ vàocác quỹ nắm giữ trái phiếu của Mỹ.

Các quỹ đầu tư trái phiếu "rác" với lợi suất cao thu hút được 897 triệu USD, giảmnhẹ so với tuần trước đó.

Ngược lại, nhà đầu tư tại rút 40 triệu USD ra khỏi các quỹ trái phiếu châu Âu,thấp hơn nhiều so với lượng vốn rút khỏi các quỹ cổ phiếu khu vực.

Trong tuần qua, các quỹ đầu tư vàng cũng chứng kiến khoản thất thoát gần 1 tỷUSD.

Nguồn Vietstock.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới