Hủy
Thế giới

Tổng thống Israel: Có thể hòa bình với Palestine

Thứ Hai | 27/05/2013 21:28

Cơ hội cho hòa bình giữa Israel và Palestine đang đến gần, các bên liên quan phải nỗ lực để nắm lấy.
 

Đây là tuyên bố của Tổng thống Israel Shimon Peres đưa ra hôm 26/5 bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới đang diễn ra tại Jordan.

Phát biểu với giới báo chí bền lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Tổng thống Israel Shimon Peres cho rằng, đã đến lúc tái khởi động các cuộc đàm phán nghiêm túc giữa Israel và Palestine cũng như hoàn tất một thỏa thuận hòa bình mà hai bên tham gia xung đột né tránh lâu nay.

Tổng thống Israel Shimon Peres nói: "Thời gian cho hòa bình đã đến. Tôi nghĩ rằng đây là mong muốn chung và sự lựa chọn đã rõ ràng. Cần phải nhận thức rõ sự cấp bách của việc tiến đến đàm phán hòa bình. Các bên phải vượt qua sự hoài nghi và nghi ngờ. Chúng ta không nên để tuột mất cơ hội này vì nếu không sẽ nhận lại thất vọng to lớn".

Tống thống Israel Peres cũng bày tỏ tin tưởng, các bên sẽ khắc phục mọi chướng ngại vật để tiến tới một giải pháp hòa bình.

Tuy nhiên, trên thực tế, cơ hội cho tiến trình hòa bình Trung Đông vẫn còn rất nhiều trở ngại. Nhà thương lượng hàng đầu của Palestine, ông Saeb Erekat cho rằng hai bên khó có thể ngồi vào bàn đàm phán khi mà Israel vẫn không ngừng mở rộng các khu nhà định cư cho người Do Thái trên phần đất chiếm đóng của Palestine tại Bờ Tây và Jerusalem cũng như vẫn còn rất nhiều người Palestine bị giam giữ trong các nhà tù của Israel.

Dự kiến, Tổng thống Israel sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Palestine, dưới sự trung gian của ngoại trưởng Mỹ bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Jordan.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới