Hủy
Thế giới

Tổng thống Obama ký sắc lệnh giảm 109 tỷ USD chi tiêu

Thứ Năm | 11/04/2013 09:05

Chỉ vài giờ sau khi đề xuất kế hoạch ngân sách mới, ông Obama tiếp tục ký sắc lệnh cắt giảm 109 tỷ USD các chương trình quân sự và trong nước.
 

Trong tuyên bố chính thức, Nhà Trắng cho biết ông Obama đã ký một sắc lệnh độc lập, trong đó quyết định tổng chi tiêu cho năm tài khóa 2014 - bắt đầu vào ngày 1/10 - sẽ bị giảm 109 tỷ USD xuống còn 967 tỷ USD, mức thấp nhất kể từ năm 2004.

Các quan chức Washington cho biết ông Obama đã được các nhà lập pháp quốc hội yêu cầu ký thông qua sắc lệnh này sau khi đề xuất ngân sách mới của ông được đệ trình lên quốc hội. Dự kiến, các ủy ban phân bổ ngân sách thuộc Hạ viện và Thượng viện sẽ cùng nhau nhóm họp trong tuần này để tìm ra biện pháp cân bằng kinh phí cho các chương trình khác nhau, từ giáo dục cho đến quốc phòng.

Hôm qua 10/4, ông Obama đã đệ trình kế hoạch ngân sách cho năm tài khóa 2014 lên quốc hội. Ông khẳng định kế hoạch này sẽ giúp giảm thâm hụt ngân sách Mỹ mà không làm ảnh hưởng tới kinh tế. Kế hoạch bao gồm một loạt biện pháp cải cách chương trình an sinh xã hội, đồng thời xóa bỏ ưu đãi thuế cho giới giàu.

Ngoài ra, kế hoạch của ông Obama cũng tập trung hỗ trợ tầng lớp trung lưu để phát triển kinh tế.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới