Hủy
Thế giới

Triều Tiên muốn hoàn thành khu trượt tuyết đẳng cấp quốc tế ngay năm nay

Thứ Tư | 05/06/2013 15:04

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa ban hành thông cáo quốc gia, yêu cầu phải nhanh chóng hoàn thiện khu nghỉ mát trượt tuyết vào cuối năm nay.
 

Hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên (KCNA) cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un hôm qua 4/6 đã yêu cầu các đơn vị thi công phải nỗ lực hơn nữa để hoàn thành khu trượt tuyết "đẳng cấp thế giới" trên đèo Masik, với 110km đường trượt, khách sạn, sân bay trực thăng và xe cáp.

Khu nghỉ mát Masik do Triều Tiên xây dựng được cho là nhằm "phô trương sức mạnh kinh tế" với Hàn Quốc - quốc gia chuẩn bị đăng cai thế vận hội Olympic mùa đông 2018.

Phát biểu trong tin nhắn gửi tới các nhân viên đang gấp rút xây dựng khu nghỉ mát và trên toàn đất nước, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố Masik sẽ mang lại cho người dân, thanh thiếu niên và trẻ em Triều Tiên điều kiện sống văn minh và hạnh phúc hơn.

Theo KCNA, đèo Masik là một địa điểm lý tưởng để xây dựng một khu nghỉ mát và trượt tuyết, chưa kể giao thông đi lại khá thuận tiện do khu vực này nối với đường cao tốc Bình Nhưỡng - Wonsan.

Kể từ khi cố lãnh đạo Kim Jong-il qua đời vào cuối năm 2011, nền kinh tế Triều Tiên liên tục chìm trong khó khăn. Mặc dù nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã áp dụng nhiều chính sách cải cách và huy động quân đội tham gia phát triển kinh tế, song tiến bộ vẫn chưa rõ rệt.

Với một nền kinh tế khó khăn như vậy, nhiều chuyên gia tỏ ra rất ngạc nhiên khi nhà lãnh đạo Triều Tiên lại quyết tâm xây dựng một khu nghỉ mát tốn kém đến như vậy. Một số suy đoán đây là nỗ lực cuối cùng để được đồng tổ chức một số sự kiện trong thế vận hội mùa đông năm 2018, tổ chức tại khu nghỉ mát Pyeongchang của Hàn Quốc.

Số khác thì cho rằng đây là nỗ lực của chính phủ Triều Tiên nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch, qua đó tăng cường thu nhập cho nền kinh tế trong nước.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới