Hủy
Thế giới

Trực thăng chính phủ Ukraine bị bắn rơi, 9 người thiệt mạng

Thứ Tư | 25/06/2014 07:00

Bất chấp lệnh ngừng bắn, lực lượng nổi dậy Ukraina đã bắn hạ một trực thăng quân sự đêm 24/6 khiến toàn bộ 9 người trên trực thăng thiệt mạng.
 

Theo BBC, phe nổi dậy đang chiếm giữ tại thành phố Sloviansk ở miền đông đã bắn rơi trực thăng Mi-8 của quân đội Ukraine ngay sau khi nó vừa cất cánh. Những người thiệt mạng là các kỹ thuật viên do chính phủ phái đi để triển khai các thiết bị giám sát thực thi ngừng bắn.

Đây là lần thứ hai phe nổi dậy ở miền đông bắn hạ trực thăng quân sự của chính phủ Ukraine. Ngày 30/5, phiến quân bắn hạ trực thăng khiến toàn bộ 14 quân nhân - trong đó có một vị tướng - thiệt mạng.

Sự việc ngày 24/6 diễn ra ngay sau khi lãnh đạo phe nổi dậy đã tuyên bố chấp nhận kế hoạch ngừng bắn mà Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đề ra. Trước đó, trong đêm 24/6, người phát ngôn Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề nghị Thượng viện Nga hủy bỏ nghị quyết trao quyền cho ông Putin đưa quân đội sang Ukraine. “Động thái này nhằm đưa tình hình trở lại bình thường”, người phát ngôn Dmitry Peskov nói.

Tuy nhiên, Tổng thống Putin nhấn mạnh việc thu hồi quyết định triển khai quân không có nghĩa là nước Nga sẽ ngưng “bảo vệ người gốc Nga tại Ukraine, những người luôn tự coi mình là một phần của một nước Nga rộng lớn”. Ngày 1/3/2014, Quốc hội Nga đã bỏ phiếu và đồng ý đề nghị của Tổng thống Putin về việc triển khai quân đội tới Ukraine sau khi ông Viktor Yanukovych, cựu tổng thống Ukraine - bị lật đổ ở Kiev, lý do là để bảo vệ những người nói tiếng Nga ở đông Ukraine. Trong tuần qua, NATO đã cáo buộc Nga tiếp tục triển khai binh sĩ gần biên giới với Ukraine với lực lượng “ít nhất hàng ngàn người”. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng khẳng định “đã có thông tin” Nga điều thêm xe tăng, pháo bình đến các vùng biên giới.

Nguồn Zing News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới