Hủy
Thế giới

Trung Quốc bắt giữ con trai Chu Vĩnh Khang

Thứ Năm | 31/07/2014 15:18

Con trai Chu Vĩnh Khang bị bắt vì “liên quan đến các hoạt động kinh doanh bất hợp pháp”.
 

Tờ Guardian dẫn lại tạp chí Tài chính của Trung Quốc ngày 29.7 cho biết, Chu Tân - con trai cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị ĐCS Trung Quốc Chu Vĩnh Khang bị công tố thành phố Yichang ở tỉnh Hồ Bắc bắt giữ.

Chu Tân - 42 tuổi - được xem là biểu tượng của tiền bạc kết hợp với quyền lực trong giới thượng lưu chính trị TQ. Cổ phiếu của Chu thuộc nhiều lĩnh vực, từ thủy điện tới bất động sản, song Chu kinh doanh chính trong ngành dầu khí - nơi ông bố Chu Vĩnh Khang từng là Giám đốc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Trung Quốc.

Cũng ngày 29.7, Trung Quốc thông báo chính thức điều tra ông Chu Vĩnh Khang - người từng là một trong những nhân vật quyền lực nhất ở Trung Quốc những năm gần đây.

Hồi tháng 12.2013, nhà chức trách đã tạm giữ Chu Tân khi ông này rời Singapore sang Mỹ - Reuters và một số hãng báo chí khác cho biết. Trong khi thông tin ban đầu nói rằng việc bắt giữ Chu Tân là để phục vụ điều tra ông bố, song Guardian cho rằng thông tin Chu Tân từng bị tạm giữ có thể cho thấy Chu Tân đang là đối tượng của một vụ điều tra riêng rẽ khác nhằm vào chính nhân vật này.

Chu Tân từng học đại học ở Texas, Mỹ trong ngành dầu khí, ở đó kết hôn với vợ là Huang Wan - bằng tuổi, cũng có gia đình làm trong ngành dầu khí. Cả hai về Bắc Kinh sống năm 2000 và cho tới năm 2013 có một biệt thự trị giá nhiều triệu bảng Anh ở ngoại ô đông bắc Bắc Kinh. Chu Tân cũng được xem là có tài sản ở các bang California, New Jersey và Texas ở Mỹ.

Nguồn Lao Động


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới