Hủy
Thế giới

Trung Quốc có thêm 2 tỷ phú mới

Thứ Tư | 28/01/2015 20:05

Trong phiên ngày 28/1, giá cổ phiếu trên sàn chứng khoán Thâm Quyến tăng mạnh, đưa Xiao Fen và Ruan Hongxian trở thành 2 tỷ phú mới của Trung Quốc.
 

Theo đó, Xiao Fen và Ruan Hongxian lần lượt là chủ tịch của công ty Fenda Thâm Quyến  - chuyên sản xuất hàng điện tử dân dụng và công ty dược Yunnan Hongxiang Yixintang. Cụ thể, ông Fen cùng vợ và con gái sở hữu 52% cổ phần tại Fenda. Ông Hongxian và vợ cũng sở hữu 52% cổ phần tại Hongxiang Yixintang.

Trong phiên giao dịch hôm nay, giá cổ phiếu của Fenda tăng 3,5% lên kỷ lục ở 40,71 nhân dân tệ trong khi giá cổ phiếu của Hongxiang Yixintang cũng tăng 6,6% lên cao nhất 11 tuần. Kể từ đầu năm đến nay, cổ phiếu của Fenda và Hongxiang Yixintang đồng loạt tăng giá mạnh với mức tăng lần lượt là 49% và 19%.

Với mức tăng đáng nể này, tài sản của Xiao Fen và Ruan Hongxian đã vượt mức 1 tỷ USD trong ngày hôm nay, theo chỉ số Tỷ phú của Bloomberg.

Fenda và Hongxiang Yixintang là 2 công ty thuộc chỉ số Shenzhen Composite. Chỉ số này đã tăng 8,7% kể từ đầu năm đến nay và cũng là một trong những chỉ số tăng mạnh nhất thị trường châu Á hiện nay.

Theo nhận định của chiến lược gia Wang Weijun tại công ty chứng khoán Zheshang, niềm tin của giới đầu tư vào thị trường chứng khoán Trung Quốc ngày càng tăng mạnh. Tính thanh khoản trên sàn chứng khoán Thâm Quyến cũng nhờ đó được cải thiện hơn.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới