Hủy
Thế giới

Ukraine thừa nhận lính Nga không tham chiến ở miền Đông

Thứ Sáu | 30/01/2015 08:55

Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Ukraine, ông Viktor Muzhenko ngày 29/1 thừa nhận các đơn vị thường trực quân đội Nga không tham chiến ở miền Đông nước này.
 

Kênh truyền hình Channel 5 dẫn lời ông Muzhenko ngày 29/1 cho biết: "Hiện quân đội Ukraine không chiến đấu với các đơn vị thường trực quân đội Nga".

Ông này cũng tuyên bố, quân đội Ukraine "có đủ sức mạnh và nguồn lực để tiến hành cú đấm cuối cùng", thậm chí là đánh bại các lực lượng quân sự bất hợp pháp, nhằm chỉ lực lượng ly khai ở miền Đông.

Trước đó, phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế thế giới Davos trong tháng này, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết có đến hơn 9.000 binh sĩ Nga  đang tham chiến ở miền Đông.

Kể từ sau khi quân đội Ukraine mở cuộc tấn công vào lực lượng ly khai miền Đông Ukraine vào tháng 4/2014, Kiev và phương Tây đã liên tục buộc tội Nga vì đã can dự vào xung đột ở Ukraine. Những cáo buộc này bao gồm việc Nga đã gửi quân đội và vũ khí để giúp đỡ quân nổi dậy. Tuy nhiên, Nga đã phủ nhận những cáo buộc này.

Nguồn DVO/Itar-tass


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới