Theo Đài tiếng nói nước Nga hôm 25/3, Tổng thống Maduro khẳng định rằng 3 viên tướng này, tạm thời chưa được công bố danh tính, đã móc nối với phe đối lập và "tìm cách lật đổ chính phủ được thành lập hợp pháp". Ông Maduro nói: "Nhóm bị bắt giữ có liên hệ trực tiếp với một số khu vực của phe đối lập và họ đã thú nhận rằng tuần này sẽ là tuần quyết định."

Người đứng đầu chính phủ Venezuela nói rằng các viên tướng này đã bị triệu ra tòa án binh, và tiết lộ rằng âm mưu đảo chính bị phát hiện bởi những sỹ quan khác đã nói rằng họ đang bị thuê mướn (để hành động).

Âm mưu đảo chính bị tiết lộ giữa lúc chính phủ Venezuela đang có hành động mạnh mẽ đối phó với phe đối lập sau nhiều tuần nổ ra những cuộc biểu tình đường phố làm ít nhất 34 người thiệt mạng.

Hôm 24/3, Chủ tịch Quốc hội Venezuela Diosdado Cabello nghị sỹ cấp cao thuộc phe đối lập, bà Maria Corina Machado, đã bị mất ghế trong quốc hội và quyền miễn trừ nghị sỹ. Chủ tịch Cabello cũng nói rằng bà Machado có thể bị bắt giữ bất cứ lúc nào.

Hồi tuần trước, đã có 2 viên thị trưởng thuộc phe đối lập bị bắt giữ và một thủ lĩnh cấp cao khác của phe đối lập bị bắt giam một tháng do bị cáo buộc kích động bạo lực.

Chính phủ Venezuela đã tố cáo Mỹ đứng sau "giật dây" và tài trợ cho các cuộc biểu tình bạo lực chống chính phủ quốc gia Nam Mỹ này./.