Hủy
Thế giới

WB: Nga đúng khi bảo vệ đồng Rúp trong ngắn hạn

Thứ Năm | 10/04/2014 07:55

Theo WB, Nga đã quyết định đúng khi bảo vệ đồng Rúp trong ngắn hạn và ngăn biến động lớn về tỷ giá trong bối cảnh khủng hoảng tại Ukraine leo thang.
 

Phát biểu bên lề hội nghị mùa xuân thường niên của IMF-WB, ôngHans Timmer, kinh tế trưởng của WB khu vực châu Âu và Trung Á, cho rằng Ngân hàng Trung Ương Nga đã đúng đắn khi bảo vệ đồng Rúp trong ngắn hạn và ngăn ngừa biến động lớn về tỷ giá trước tình hìnhkhủng hoảng leo thang tại Ukraine.

Theo ông Timmer, đâykhông phải là một chiến lược tệ trong nỗ lực vượt qua giai đoạn này và tránh nhữngbất ổn về tiền tệ. Tuy nhiên, hành động này chỉ nên duy trì trongngắn hạn.

Hồi đầu tháng 3, Ngân hàng Trung Ương Nga đã buộc phải thayđổi từ mục tiêu lạm phát sang kiềm chế sự sụt giá của đồng Rúp sau khi nước nàyđem quân can thiệp vào khu vực Crimea của Ukraine. Cho đến nay, Nga đã chi gần30 tỷ USD để can thiệp tiền tệ.

Nga nhắc lại quan điểmrằng mục tiêu thả nổi đồng Rúp trong năm tới sẽ không có gì thay đổi. Đồng Rúpđã suy yếu 7% so với USD trong năm nay, sau khi sụt đến 11% vào tháng 3.

WB cảnh báo hồi đầu tháng này rằng GDP của Nga có thể giảm1,8% nếu bất đồng giữa Nga và các nước phương Tây trong vấn đề Ukraine căng thẳnghơn nữa.

Nguồn GAFIN/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới