Hủy
Xe Thông Minh

Ấn Độ có thể thành lập nhà máy sản xuất xe điện Tesla với giá 24.000USD/chiếc

Trọng Hoàng Thứ Tư | 15/11/2023 18:01

Tesla hiện đang sản xuất xe điện ở California và Texas. Ảnh: CNN.

Tháng 9 vừa qua, Ấn Độ đã có kế hoạch nhập nguồn linh kiện ô tô trị giá từ 1,7 tỉ đến 1,9 tỉ USD từ Ấn Độ trong năm nay.
 

Ngày 14/11, Bộ trưởng Thương mại Ấn Độ Piyush Goyal cho biết, tập đoàn nhà sản xuất ô tô điện Tesla của tỉ phú Elon Musk có kế hoạch tăng gấp đôi số linh kiện nhập khẩu từ Ấn Độ.

Sau khi đến thăm cơ sở sản xuất của Tesla ở thành phố Fremont tại bang California (Mỹ), Bộ trưởng Goyal đã bày tỏ sự tự hào khi chứng kiến tầm quan trọng ngày càng tăng của các nhà cung ứng linh kiện ô tô Ấn Độ trong chuỗi cung ứng xe điện của Tesla. Tuy nhiên, trong chuyến thăm này, ông Goyal đã không thể gặp ông chủ Tesla, tỉ phú Elon Musk.

Tháng 9 vừa qua, ông Goyal cho biết Tesla đã có kế hoạch nhập nguồn linh kiện ô tô trị giá từ 1,7 tỉ đến 1,9 tỉ USD từ Ấn Độ trong năm nay. Thông tin này được đưa ra trong một sự kiện ô tô ở New Delhi và số tiền mua có thể tăng gần gấp đôi số phụ tùng ô tô trị giá khoảng 1 tỉ USD mà Tesla đã mua từ Ấn Độ vào năm 2022.

 

Bộ trưởng Goyal đến Mỹ để tham dự các cuộc họp của khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương vì sự thịnh vượng (IPEF) do Mỹ chủ trì và Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2023 (APEC 2023) tại San Francisco trong tuần này. Liên quan đến hợp tác giữa Ấn Độ với Tesla, trong chuyến làm việc tại Mỹ, ông Goyal dự định thúc đẩy kế hoạch thành lập một nhà máy của Tesla ở Ấn Độ để sản xuất xe điện với giá 24.000 USD/chiếc và sử dụng nguồn cung linh kiện ô tô điện cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng trạm sạc tại đất nước có dân số hơn 1,4 tỉ dân này.

Tháng 5 vừa qua, theo Reuters đưa tin, nhiều đại diện cấp cao của Tesla đã đến thăm Ấn Độ và hội đàm với các quan chức Chính phủ về việc thành lập cơ sở sản xuất ô tô và pin ở Ấn Độ. Tuy nhiên, xe của Tesla vẫn chưa có mặt ở Ấn Độ, chủ yếu là do thuế nhập khẩu ô tô lên tới 35%. Hồi tháng 8, Tesla đã đề xuất giảm thuế nhập khẩu xuống 15%, mặc dù các cuộc đàm phán vẫn đang tiếp diễn.

Tesla đã mạnh tay giảm giá các mẫu xe hiện có kể từ đầu năm khi tỉ phú Elon Musk liên tục nói rằng thành công lâu dài của Tesla phụ thuộc vào việc giảm mạnh giá thành xe điện. Công ty cho biết, nền tảng cho các sản phẩm thế hệ tiếp theo của công ty sẽ cắt giảm 50% chi phí sản xuất và nhiều mẫu xe, bao gồm cả "robotaxi" tự động, có thể được chế tạo từ nền tảng.

Tesla hiện đang sản xuất xe điện ở California và Texas. Ngoài Bắc Mỹ, công ty còn có nhà máy ở Berlin và Thượng Hải. Nhà máy ở Thượng Hải là nhà máy lớn nhất của Tesla, chiếm gần 40% công suất toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm:

Hồi chuông cảnh báo cho các "ông lớn" ngành xe điện

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới