Hủy
Bất động sản

Canada muốn tham gia các dự án phát triển hạ tầng tại Đà Nẵng

Thứ Tư | 31/10/2012 19:44

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam cho biết, Đà Nẵng được đánh giá là điểm đến hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư nước ngoài.
 

Trong buổi làm việc với UBND thành phố Đà Nẵng ngày 30/10, bà Deborah Chatsis, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam cho biết, giáo dục là lĩnh vực Canada muốn ưu tiên hợp tác với Đà Nẵng.

Bà cũng cho biết thêm, với nhiều dự án phát triển cơ sở hạ tầng được triển khai trong những năm qua, Đà Nẵng được đánh giá là điểm đến hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư nước ngoài.

Đối với Canada, các nhà đầu tư nước này rất quan tâm đến mô hình hợp tác công tư (PPP) mà Đà Nẵng đang xem xét áp dụng đối với một số dự án sẽ triển khai tại thành phố trong thời gian tới. Đây là mô hình đang được triển khai rất thành công tại Canada.

Do vậy, bà đề nghị phía thành phố tạo điều kiện để các nhà đầu tư Canada quan tâm có thể tiếp cận thông tin liên quan đến các dự án này.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Duy Khương, hợp tác thương mại giữa Canada và Đà Nẵng vẫn còn hạn chế. Hiện tại thành phố chỉ có 3 dự án có vốn đầu tư Canada, tuy nhiên đây đều là các dự án có quy mô nhỏ.

Ông mong muốn Đại sứ sẽ tích cực giới thiệu các doanh nghiệp Canada đến Đà Nẵng hợp tác đầu tư vào các lĩnh vực thành phố ưu tiên và cũng là thế mạnh của Canada như dịch vụ giáo dục - đào tạo, thương mại, tài chính ngân hàng, và đặc biệt là công nghệ cao.

Nguồn UBND Đà Nẵng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới