Hủy
Bất động sản

Cushman & Wakefield: Luật nhà ở sẽ giúp phân khúc căn hộ trung cao cấp phát triển

Chủ Nhật | 11/01/2015 14:10

Cushman & Wakefield cho rằng phân khúc căn hộ giá rẻ sẽ có thanh khoản cao, giá thuê căn hộ dịch vụ sẽ giảm trong năm 2015.
 

Cushman & Wakefield  - tổ chức chuyên tư vấn và đại diện cho khách hàng về các dịch vụ sở hữu và đầu tư bất động sản vừa công bố báo cáo Bất động sản ở khu vực Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội quý IV/2014.

Theo Cushman & Wakefield, thị trường căn hộ bán Tp HCM quý cuối cùng của năm 2014 ghi nhận một làm sóng nguồn cung mới trên tất cả các hạng, tăng đáng kể 38% so với quý trước và 46% so với cùng kỳ năm trước trong tổng nguồn cung sơ cấp.

Thị trường căn hộ bán, vốn đã trầm lắng trong nhiều năm qua đang tiếp tục chứng tỏ sự phục hồi mạnh mẽ của mình trong quý này, với tỷ lệ hấp thụ ở tất cả các hạng được ghi nhận là cao nhất thể hiện ở số lượng giao dịch so với thời kỳ chạm đáy trước đây.

Các quận 2 , 7, Thủ Đức và Tân Phú là những khu vực có lượng bán tốt nhất, chiếm 56% tổng số căn bán được trong Quý IV/2014 này. Các căn hộ có diện tích từ 40 – 70m² với mức giá dao động từ 15- 18 triệu/m² sẽ tiếp tục được ưa chuộng và phân khúc này cũng sẽ tiếp tục chiếm lượng giao dịch nhiều nhất.

Đáng nói đến ở đây là những nguồn cung trên sẽ không tập trung ở trung tâm thành phố vì quỹ đất ở khu vực này sẽ không có nhiều. Do đó, nguồn cung mới sẽ nằm ở khu vực ngoài trung tâm nhưng vị trí thuận tiện để đi vào trung tâm như Quận 7, quận 2, Quận 4 và Quận Bình Thạnh. Một số quận ngoại ô như Quận 8, 9,12 và Quận Bình Tân có quỹ đất lớn, giá đất thấp và đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng cũng sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư.

Tại thị trường Hà Nội: Quý IV/2014 chứng kiến hoạt động chào bán mạnh mẽ từ tất cả các hạng: có một dự án hạng A mới chào bán với khoảng 378 căn hộ, hai dự án hạng B hiện tại tiếp tục chào bán hai tháp căn hộ mới và các dự án hạng C mới cung cấp hơn 3.900 căn hộ ra nhập thị trường. Bên cạnh đó, việc tái khởi động và chào bán lại của các dự án hiện tại cũng diễn ra sôi động tạo độ nóng cho dự án để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Tình hình hoạt động của thị trường trong Qúy IV/2014 ghi nhận khá tốt ở tất cả các hạng. Điều này có thể giải thích bởi một số lý do như:

(i) Thị trường cuối năm thường xuyên rất năng động do yếu tố văn hóa cũng như sự cố gắng của các chủ đầu tư cho trong quá trình xây dựng;

(ii) Các chương trình khuyến mại đa dạng và khả năng đảm bảo cho thuê lại các căn hộ đã bán cho khách tại các dự án cao và trung cấp.

(iii) Ngoài ra, các dự án căn hộ giá rẻ cũng cung cấp thêm nhiều tiện ích để thu hút khách mua (ví dụ như xây dựng thêm hạng mục nhà trẻ, trường học và khu vực phục vụ cộng đồng, lắp đặt miễn phí hệ thống nước nóng…).

Với nguồn cung hạng A khan hiếm hiện tại và khả năng bán khá tốt tại dự án hạng A mới gia nhập thị trường đã làm tăng khả năng hấp thụ tới 50% trong quý này. Hạng B và C cũng có được tỷ lệ hấp thụ tốt lần lượt là 19% và 21% trong quý này.

Cushman & Wakefield cho rằng, các căn hộ giá rẻ sẽ vẫn hút khách nhất và thị trường này dự báo sẽ có tính thanh khoản cao trong thời gian tới. Tuy nhiên, nhu cầu căn hộ cao và trung cấp dự báo cũng sẽ tăng do các nhà đầu tư tiếp tục quay trở lại thị trường. Luật Nhà ở mới sửa đổi sẽ có hiệu lực trong tháng 7 năm 2015 cho phép người nước ngoài sở hữu bất động sản thương mại tại Việt Nam sẽ giúp thị trường nhà ở phát triển, nhất là các dự án phân khúc trung và cao cấp.

Nguồn Infonet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới