Hủy
Bất động sản

Giá đất thổ cư nội thành Hà Nội vẫn ở mức cao

Thứ Ba | 22/05/2012 15:21

Ngay tại thời điểm này, khi thị trường bất động sản giao dịch trầm lắng, đất thổ cư vẫn giữ giá cao do vẫn hấp dẫn người mua.
 

Đó là một thực tế khi trong thời gian qua, giá bất động sản đã giảm đáng kể, đặc biệt là với đất nền dự án, nhà chung cư. Tuy nhiên, vớiđất thổ cư, mà cụ thể hơn là những ngôi nhà trong các ngõ, ngách của nội thành Hà Nội, chưa bao giờngười bán khuyến mại để thu hút người mua.

Có nhiều nguyên nhân được lý giải như đâythường là những giao dịch nhỏ lẻ, người bán ý thức được giá trị của đất thổ cư là chỉ có ít đichứ không thể tăng lên. Một lợi thế nữa không thể không nhắc đến là đất thổ cư thường ở trong cáckhu dân cư, gần trường, chợ, bệnh viện… rất thuận tiện cho cuộc sống và sinh hoạt.

Mấy năm về trước, chỉ cần có trong tay 500, 700 triệu hay 1 tỷ đồnglà đã có thể mua được một căn nhà có diện tích khoảng chừng 20 - 25m2 trong ngõ. Còn nay,với số tiền này khó có thể tìm được một căn nhà như thế. Giá hầu hết đã được đẩy lên rất nhiều.

Giá cao nên ít có giao dịch thành công là điều dễ thấy ở phân khúcđất thổ cư hiện nay. Vào thời điểm này, người đi mua nhà phần đông là những người có nhu cầu thựcnên không dễ bỏ ra một khoản tiền lớn để mua nhà.

Các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản nhận định, giá đất thổ cư cao làbởi nó có nhiều loại hình nhà ở từ lớn đến bé cho nhu cầu của từng người. Thêm nữa, nhiều người cótâm lý thích ở trong khu vực nội đô cho tiện sinh hoạt cũng khiến đất thổ cư luôn giữ giá mặc dùgiao dịch thành công vào thời điểm khó khăn này không nhiều.

Nguồn Báo Xây dựng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới