Hủy
Bất động sản

Hà Nội áp dụng quy định hệ số điều chỉnh giá đất

Thứ Ba | 04/12/2012 22:00

Từ ngày 5/12, thành phố Hà Nội sẽ áp dụng quy định mới về hệ số điều chỉnh giá đất theo Quyết định số 35/2012 của Ủy ban nhân dân thành phố.
 

Việc áp dụng này để có cơ sở thu tiền sử dụng đất đối với diện tích vượt hạn mức sử dụng đất ở khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở đối với đất đang sử dụng và trường hợp chuyển mục đích đối với đất đang sử dụng không phải đất ở sang đất ở của các hộ gia đình cá nhân.

Theo quy định mới này, hệ số điều chỉnh giá đất ở so với giá đất quy định của Ủy ban nhân dân thành phố tại 4 quận nội thành Hà Nội cũ (Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình) bằng 1,8; đối với các quận còn lại và các xã giáp ranh nội thành của huyện Từ Liêm có hệ số điều chỉnh bằng 1,5; các xã còn lại của huyện Từ Liêm, các xã giáp ranh nội thành, thị trấn của các huyện và các phường thuộc thị xã Sơn Tây có hệ số điều chỉnh bằng 1,3.

Đối với các xã nông thôn còn lại (trừ các xã miền núi) hệ số điều chỉnh bằng 1,2. Các xã miền núi thuộc các huyện có hệ số điều chỉnh bằng 1,1.

Hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp, đất vườn, ao (làm cơ sở xác định chênh lệch giữa tiền sử dụng đất theo mục đích mới và tiền sử dụng đất theo mục đích trước khi chuyển mục đích sử dụng) bằng 1.

Tuy nhiên, hệ số điều chỉnh giá đất mới này chỉ áp dụng đến hết ngày 31/12/2012.

Tiếp đó, thành phố giao Sở Tài chính chủ trì cùng Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục theo dõi những biến động điều chỉnh về giá đất trên thị trường để kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố xem xét điều chỉnh cho thời gian tiếp theo.

Tại Kỳ họp thứ 6 Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khóa XIV (diễn ra từ ngày 3- 7/12), Ủy ban nhân dân thành phố có tờ trình về việc ban hành các loại giá đất trên địa bàn năm 2013.

Bảng giá đất này sẽ làm cơ sở để tính tiền sử dụng đất, thuế thu nhập từ chuyển quyền sử dụng đất; tính giá trị quyền sử dụng đất khi giao đất không thu tiền sử dụng đất; tính lệ phí trước bạ; đồng thời cũng được áp dụng vào việc bồi thường đối với người có hành vi vi phạm pháp luật về đất đai./.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới