Hủy
Bất động sản

Quyết định chủ trương đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành tại kỳ họp Quốc hội tới

Thứ Tư | 07/11/2012 15:59

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có ý kiến chỉ đạo đối với dự án đầu tư và xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
 

Theo đó, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan chức năng lập báo cáo đầu tư dự án đầu tư và xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai theo đúng quy định hiện hành.

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải tiếp thu ý kiến các Bộ, ngành, địa phương có liên quan để hoàn thiện báo cáo đầu tư, trình Thủ tướng Chính phủ để kịp báo cáo Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII.

Đồng thời, yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước dự án đầu tư và xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt hồi tháng 8 vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai trên diện tích hơn 5.000 ha thuộc địa bàn các xã: Long Phước, Long An, Bình Sơn, Suối Trầu, Bàu Cạn và Cẩm Đường.

Đây là cảng hàng không cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO, với chức năng trung chuyển trong khu vực Đông Nam Á, có khả năng cạnh tranh với các cảng hàng không lớn trên thế giới, tiếp nhận được máy bay loại A380-800 hoặc tương đương.

Về quy hoạch khu sân bay, từ nay đến năm 2014 sẽ là giai đoạn chuẩn bị đầu tư và thu xếp tài chính, khởi công xây dựng vào năm 2015.

Giai đoạn 1, sân bay sẽ được đầu tư với tổng kinh phí hơn 6.740 triệu USD và chính thức vận hành, khai thác vào năm 2020, công suất đạt 25 triệu hành khách/năm và ga hàng hóa 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Giai đoạn hai (đến năm 2030), Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ có ba đường cất hạ cánh, công suất 50 triệu khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Giai đoạn 3 (sau năm 2030), sẽ gồm bốn đường cất hạ cánh song song và bốn nhà ga, tổng công suất 100 triệu khách và 5 triệu tấn hàng/năm…

Nguồn Chính Phủ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới