Hủy
Bất động sản

Yêu cầu báo cáo đầu tư sân bay Long Thành trước 20/8

Thứ Bảy | 11/08/2012 21:52

Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với tổng diện tích đất 5.000 ha.
 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương lấy ý kiến các cơ quan liên quan để hoàn thành báo cáo đầu tư dự án đầu tư và xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai trước ngày 20/8/2012.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định báo cáo đầu tư dự án trên.

Theo Quy hoạch, Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai nằm trên địa bàn các xã Long Phước, Long An, Bình Sơn, Suối Trầu, Bàu Cạn và Cẩm Đường.

Cảng có chức năng trung chuyển trong khu vực Đông Nam Á, có khả năng cạnh tranh với các cảng hàng không lớn trên thế giới, tiếp nhận được các máy bay A380-800 hoặc tương đương, công suất phục vụ 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hoá/năm.

Chủ đầu tư dự án là Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam.

Dự án Cảng Hàng không quốc tế mới Long thành được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam chính thức phê duyệt Quy hoạch vị trí, quy mô và phân khu chức năng từ tháng 7/2005. Theo đó, vị trí xây dựng cảng hàng không Long Thành nằm cách trung tâm TPHCM 40km, cách cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất 43km và cách trung tâm thành phố Vũng tàu 48km.

Theo quy hoạch, cảng hàng không quốc tế Long thành có năng lực thiết kế tối đa 05 triệu tấn hàng hoá/năm, 100 triệu khách/năm, là sân bay cấp 4F theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không quốc tế ICAO. Trong tương lai, cảng hàng không quốc tế Long thành sẽ thay thế sân bay Tân Sơn Nhất trở thành điểm trung chuyển lớn trong khu vực.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới