Hủy
Công Nghệ

23% người truy cập Internet dùng trình duyệt cũ

Thứ Sáu | 16/11/2012 17:11

Hãng bảo mật Kaspersky tại Việt Nam ngày 16/11 thông báo, có tới 23% người dùng Internet đang sử dụng trình duyệt cũ hoặc không được cập nhật.
 

Sử dụng dữ liệu được thu thập từ đám mây của Kaspersky Security Network với hơn 60 triệu người dùng, Kaspersky nhận thấy có 14,5% người dùng vẫn sử dụng các trình duyệt web cũ và 8,5% trình duyệt không được cập nhật.

Ngoài ra, Internet Explorer là trình duyệt phổ biến nhất (37,8%), tiếp theo là Google Chrome (36,5%) và Firefox (19,5%).

Phía Kaspersky cho hay, con số 23% trình duyệt cũ trên là một con số đáng báo động khi mà phần lớn các cuộc tấn công mạng hiện nay đều thông qua các lỗ hỗng bảo mật và hacker có thể dễ dàng tấn công. Do đó, việc nâng cấp trình duyệt web với các bản sửa lỗi và các tính năng bảo vệ mới là rất quan trọng.

Tuy báo cáo chủ yếu bao gồm các dữ liệu của người dùng cá nhân, nhưng Kaspersky cũng khuyến cáo các công ty cũng nên dành sự chú ý đặc biệt về kết quả nghiên cứu này bởi đây là đối tượng thường bị giới hạn trong việc cập nhật các phiên bản phần mềm mới nhất.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới