Hủy
Công Nghệ

Gmobile tăng trưởng thuê bao hơn 3 nhà mạng lớn

Thứ Sáu | 19/10/2012 13:05

Tốc độ tăng trưởng của Viettel, MobiFone, VinaPhone 6 tháng đầu năm chưa đến 1%, trong khi Gmobile lại là đơn vị có tốc độ tăng trưởng cao nhất, với 1,42%.
 

Thông tin trên được bà Trần Nhật Lệ (Cục Viễn thông) đưa ra tại Hội nghị Quốc tế Mobile Vietnam 2012 được tổ chức ngày 19/10 tại Hà Nội.

Thời gian qua, thị trường viễn thông đã chứng kiến nhiều sự thay đổi. Đầu tiên phải kể đến việc EVN Telecom sáp nhập vào Viettel, Beeline rút khỏi thị trường và S-Fone đang khốn đốn khi bị sụt giảm tới 80% thị phần.

Số liệu từ Sách trắng Công nghệ thông tin-Truyền thông Việt Nam 2012 được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố cho thấy, thị phần thuê bao điện thoại di động của Viettel chiếm áp đảo với 40,45% và khi “gộp” thêm của EVN Telecom (0,22%) thì con số này là 40,67%. Đứng kế tiếp là VinaPhone với 30,07%, MobiFone là 17,90%, Vietnamobile 8,04%, Gtel 3,21% và xếp cuối bảng là SPT với 0,1%.

Trong bối cảnh thị trường viễn thông như trên, việc “tiểu gia” Gmobile tăng trưởng về mặt thuê bao như trên cũng không quá ghê gớm, khi mà đơn vị này liên tục đưa ra các gói cước Tỷ phú để hút thuê bao. Và, việc tăng trưởng như trên cũng chưa thể “lật ngược” cơ cấu thị phần, khi mà các nhà mạng lớn đã gần như nắm toàn bộ thị trường chứ chưa nói gì đến chuyện doanh thu.

Bà Lệ cũng cho hay, để bảo đảm thị trường viễn thông cạnh tranh lành mạnh, thời gian tới Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ quản lý chặt thuê bao trả trước, tránh tình trạng sim rác. Bên cạnh đó, sẽ thực hiện quản lý giá cước theo thông lệ quốc tế: thắt chặt hơn với doanh nghiệp lớn và lỏng hơn với doanh nghiệp nhỏ.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới