Hủy
Công Nghệ

Netflix vi phạm pháp luật Việt Nam nếu cung cấp dịch vụ không phép

Thứ Hai | 11/01/2016 14:00

Nếu Netflix là truyền hình trả tiền, khi cung cấp dịch vụ tại VN, bắt buộc phải xin phép các cơ quan chức năng của VN.
 

Thanh tra Bộ TT&TT cho biết nếu Netflix là truyền hình trả tiền, khi cung cấp dịch vụ tại VN, bắt buộc phải xin phép các cơ quan chức năng của VN. Nếu không xin phép là vi phạm pháp luật VN.

Ông Ngô Huy Toàn, Trưởng phòng Thanh tra Báo chí Xuất bản - Thanh tra Bộ TT&TT, cho biết điều trên căn cứ theo Quyết định 20/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Ban hành Quy chế quản lý hoạt động truyền hình trả tiền.

Sau khi đã được cấp phép rồi thì nội dung các kênh đó cũng phải tuân thủ pháp luật VN như có bản quyền hợp pháp, nội dung phải thông qua các cơ quan báo chí của VN biên tập, để đảm bảo nhiều vấn đề như văn hoá, tư tưởng…

Ông Toàn nói thêm, nếu Netflix không tuân thủ các quy định của pháp luật VN thì các cơ quan quản lý của VN sẽ có sự phối hợp và bằng nhiều biện pháp, trong đó có biện pháp kỹ thuật của Bộ TT-TT là chặn việc cung cấp dịch vụ truyền hình qua mạng tại VN.

Theo Quy chế hoạt động truyền hình trả tiền (Ban hành kèm theo quyết định số 20/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ), Điều 8 quy định: “Đơn vị cung cấp nội dung trên truyền hình trả tiền là đơn vị có giấy phép hoạt động báo chí trong lĩnh vực truyền hình (báo hình) của Việt Nam”.

Ngày 6-1, tại sự kiện Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2016 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), “người khổng lồ” cung cấp dịch vụ truyền tải truyền hình qua Internet tại Mỹ Netflix công bố sẽ tiến vào thị trường Việt Nam cũng như khoảng 60 thị trường mới khác, nâng tổng số quốc gia có sự hiện diện của dịch vụ này lên 130 quốc gia.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới