Hủy
Công Nghệ

Người Việt Nam xem YouTube qua TV kết nối internet cao nhất châu Á - Thái Bình Dương

Huy Vũ Chủ Nhật | 31/10/2021 10:40

Ảnh: YouTube

Đó là nhận định của YouTube tại sự kiện YouTube Brandcast Delivered 2021 vừa qua.
 

Cụ thể, số liệu ghi nhận từ YouTube cho thấy có hơn 25 triệu người Việt đã phát trực tuyến YouTube trên màn hình TV có kết nối mạng, cao nhất trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (tháng 5/2021).

 

Nguyên nhân được cho là đại dịch COVID đã làm thay đổi mọi hoạt động sinh hoạt, từ học tập - làm việc - giải trí trong giai đoạn giãn cách xã hội suốt 3 quý đầu năm nay. Không chỉ thúc đẩy các hoạt động này lên môi trường kết nối trực tuyến, mà xu hướng chuyển dịch của người Việt còn tập trung vào chiếc tivi trong gia đình khi 45% người dùng internet tại Việt Nam sở hữu một chiếc tivi thông minh hay tivi kết nối mạng (Connected-TV), 28,2% người dùng internet tại Việt Nam truy cập internet qua một Smart TV và đây cũng là xu hướng đang tăng.  

YouTube trở thành một ‘ngôi nhà giải trí’ hàng đầu không thể thiếu của người Việt trong các dịp lễ như Tết Nguyên đán hay trong từng ngày thường nhật. Với thói quen xem nội dung trên TV kết nối mạng, người xem tại Việt Nam đang chuyển đổi khái niệm từ ‘Tôi’ thành ‘Chúng tôi’ khi có đến:

· Hơn 90% người xem nội dung trên tivi kết nối mạng là xem cùng gia đình và bạn bè. Điều này đồng nghĩa nội dung video YouTube có thể tiếp cận đến hơn một người xem cùng một màn hình tivi thông minh.

· 90% người xem YouTube nói rằng có sự chú ý nhiều hơn khi cùng xem với ai đó.

·  71% người xem cho biết YouTube có nội dung và chương trình yêu thích của họ.

Vào tháng 5/2021, thời lượng xem trung bình các nội dung YouTube trên tivi kết nối mạng dài hơn 90% so với thiết bị di động và máy tính để bàn. Cụ thể hơn về thời gian xem:

· Nội dung liên quan đến bóng đá từ YouTube trên màn hình TV đã tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm ngoái

· Nội dung hài hước từ YouTube trên màn hình TV đã tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm ngoái

·  Nội dung chương trình tạp kỹ trên màn hình TV đã tăng hơn 200% so với năm trước.

Từ những số liệu thực tế trên có thể thấy rõ thói quen hành vi mới của người Việt Nam qua việc lựa chọn xem YouTube qua TV kết nối mạng. Mạng xã hội này đề xuất rằng, trong những dịp lễ lớn như năm mới, Tết Cổ truyền, văn hóa truyền thống của người Việt là đoàn tụ, sum vầy gia đình nhiều thế hệ và dành nhiều thời gian chung hơn thời gian cá nhân thì các doanh nghiệp cần chú ý những giải pháp sau để đảm bảo chiến lược tiếp thị:

·  Thêm tivi kết nối mạng vào danh sách truyền thông phối hợp 

·  Sử dụng Công cụ lập kế hoạch tiếp cận (TV in Reach Planner)

· Phân khúc quảng cáo theo từng vị trí, đặc điểm văn hóa vùng của người xem.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới