Hủy
Công Nghệ

Nhật Bản: Người tải file bất hợp pháp bị phạt tù 2 năm

Thứ Ba | 02/10/2012 10:11

Theo một luật mới có hiệu lực kể từ ngày 1/10, người sử dụng Internet Nhật Bản tải về các tập tin bất hợp pháp sẽ phải ngồi tù 2 năm hoặc bị phạt tới 2 triệu yên (25.700 USD).
 

Về mặt lí thuyết, xâm phạm chỉ 1 tập tin (file) có thể buộc người sử dụng phải ngồi tù và sử dụng một dịch vụ như YouTube, để lưu trữ các tệp video tạm thời trên máy tính của bạn - cũng có thể coi là bất hợp pháp.

Tải về các tải liệu bản quyền là bất hợp pháp ở Nhật Bản kể từ năm 2010, nhưng chưa bị phạt bằng các hình thức trên. Mặt khác, tải lên sẽ bị phạt nặng hơn, với một mức phạt ngồi tù xếp xỉ 10 năm và cộng với tiền phạt là 10 triệu yên (128.400 USD).

Luật này được thông qua theo tác động của Hiệp hội ghi âm Nhật Bản, đơn vị đã tiến hành một nghiên cứu năm 2010, khẳng định các tải file bất hợp pháp ở nước này vượt những tải file hợp pháp với tỉ lệ 10/1.

Nhật Bản là quốc gia đi đầu về chống xâm phạm bản quyền trong những năm gần đây. Hiệp định thương mại chống hàng giả (ACTA), một hiệp định quốc tế đã được kí kết để bảo vệ các quyền sở hữu trí tuệ, được Mỹ và Nhật Bản là các quốc gia hình thành đầu tiên vào năm 2006. Hiệp định này đã bị từ bỏ sau khi có sự phản đối mạnh mẽ của công chúng ở nhiều nước, trong đó có Mỹ, Hungary và Ba Lan.

Nguồn Thông tin công nghệ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới