Hủy
Công Nghệ

TikTok mở rộng thời lượng video tối đa lên 10 phút

Bảo Trung Thứ Ba | 01/03/2022 17:21

Nguồn: Westtnewss.com

Trước đó vào tháng 7/2021, mạng xã hội chia sẻ video này đã tăng giới hạn thời gian tối đa từ 60 giây lên 3 phút.
 

TikTok một lần nữa tăng thời lượng tối đa của video trên nền tảng, lần này từ 3 phút lên 10 phút. Người phát ngôn của TikTok cho biết: “Chúng tôi rất vui khi bắt đầu triển khai khả năng tải lên các video có thời lượng lên đến 10 phút. Dịch vụ đã được thử nghiệm trong vài tháng qua.”

Việc tăng giới hạn thời gian có thể khiến TikTok trở thành đối thủ cạnh tranh lớn đối với YouTube, mặc dù hiện này Youtube đang cạnh tranh với TikTok bằng một tính năng có tên là Shorts.

Động thái này sẽ mang lại lợi ích cho những người sáng tạo tập trung vào hướng dẫn trang điểm, nấu ăn và các loại nội dung khác có thể hoạt động tốt hơn ở định dạng video dài hơn. Người dùng cũng sẽ ít cần phải chia nội dung chuyên sâu hơn của họ thành nhiều video như trước.

Nguồn: Youtube.com
Nguồn: Youtube.com

Khi TikTok đang cố mở rộng để cung cấp cho người sáng tạo và người dùng nội dung dài hơn, thì các đối thủ của công ty hiện nay lại đang làm ngược lại. Instagram đã tung ra các video dạng ngắn dưới dạng Reels, YouTube có Shorts, và Snapchat có tính năng gọi là Spotlight. Tất cả những công ty này đang cố gắng đưa ra công thức đúng nhất cho mạng xã hội video.

Nhà tư vấn và nhà phân tích truyền thông xã hội Matt Navarra cho biết nội dung dài hơn nói chung “dễ kiếm tiền hơn và giữ chân mọi người trên nền tảng lâu hơn”.

Nhưng Navarra chia sẻ, TikTok bây giờ sẽ cần phải tìm ra chính xác cách định vị và trình bày những video này trên nền tảng của nó. “Họ có thể làm với một trang dành riêng cho nội dung dạng dài vì loại video này không phù hợp lắm màn hình dọc, khi nó tối ưu cho những nội dung ngắn hơn và mọi người thường lướt qua với tốc độ nhanh".


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới