Hủy
Kiều bào

Người Việt bốn phương (Số 664)

Hoàng Anh Thứ Sáu | 27/12/2019 17:23

Ảnh: TTXVN.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, nhân chuyến thăm Myanmar, đã có buổi gặp gỡ, ghi nhận ý kiến của đại diện hội đoàn, cộng đồng người Việt đang sinh sống...
 

Thủ tướng gặp gỡ cộng đồng người Việt ở Myanmar

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, nhân chuyến thăm Myanmar, đã có buổi gặp gỡ, ghi nhận ý kiến của đại diện hội đoàn, cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại Myanmar, tờ TGVN đưa tin. Thủ tướng kêu gọi cộng đồng luôn đoàn kết thương yêu nhau, hướng về quê hương đất nước; tuân thủ luật pháp sở tại, đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau và có nhiều hoạt động thiết thực đóng góp cho quan hệ hai nước.

Thủ tướng mong muốn tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Myanmar tiếp tục đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế, công tác lãnh sự và chăm sóc cộng đồng nhằm hỗ trợ kịp thời và hiệu quả doanh nghiệp và bà con người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại địa bàn.

Thủ tướng cũng đề nghị Đại sứ quán và lãnh đạo các hội đoàn người Việt cần chú trọng hơn nữa đến việc tăng cường dạy tiếng Việt, giữ gìn và phát huy văn hóa dân tộc trong cộng đồng bà con đang sinh sống, làm việc tại Myanmar.

Các ưu tiên của Việt Nam trong nhiệm kỳ Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc

Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Đại diện thường trực của Việt Nam tại Liên hiệp Quốc, tại họp báo mới đây đã khẳng định trong nhiệm kỳ của mình, Việt Nam sẽ nỗ lực để đóng góp vào việc ngăn ngừa xung đột, phát huy ngoại giao phòng ngừa và giải quyết một cách hòa bình các tranh chấp theo tinh thần Điều 6 Hiến chương Liên hiệp Quốc. Việt Nam sẽ cố gắng tham gia vào cải tiến cách thức làm việc của Hội đồng Bảo an Liên hiệp Quốc và tích cực hợp tác giữa Hội đồng Bảo an Liên hiệp Quốc với các tổ chức khu vực. Đại sứ cho biết, Việt Nam sẽ chú trọng tham gia ý kiến vào những vấn đề lớn như bảo vệ dân thường, bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu đối với người dân tại các nơi xung đột, bảo vệ phụ nữ và trẻ em trong xung đột vũ trang, khắc phục hiểm họa bom mìn còn sót lại từ thời chiến cũng như các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hiệp Quốc. Ngoài ra, chống tác động của biến đổi khí hậu đối với hòa bình và an ninh cũng sẽ là một vấn đề Việt Nam quan tâm trong năm tới.

Theo Bộ Ngoại giao, hiện công tác chuẩn bị của Việt Nam cho năm đảm trách vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hiệp Quốc đã tương đối hoàn tất. Trên cương vị Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên hiệp Quốc vào tháng 1.2020, Việt Nam sẽ chủ trì các cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hiệp Quốc và khi được cơ quan này cho phép, sẽ đại diện cho Hội đồng Bảo an với tư cách là một cơ quan của Liên hiệp Quốc. Chương trình nghị sự tạm thời của mỗi cuộc họp của Hội đồng Bảo an sẽ do Tổng Thư ký xây dựng và được Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên hiệp Quốc thông qua.

Người Việt tham gia Ban Chấp hành Hội hữu nghị Ukraine - Việt Nam

Hội hữu nghị Ukraine - Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020-2024, theo Quê Hương. Đại hội bầu Ban Chấp hành khóa mới với 10 thành viên, trong đó có ông Nguyễn Văn Bằng (Việt kiều tại Kyiv), Bác sĩ công huân Nguyễn Văn Khanh (Việt kiều tại Odessa). Ông Shlapak Alexandr Vitalievich, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Ucraine, nguyên Bộ trưởng Tài chính Ucraine tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

Đại hội đã thảo luận và thông qua Nghị quyết Hội nghị, báo cáo tổng kết nhiệm kỳ công tác 2014-2019, Bản ghi nhớ về hợp tác giữa Hội hữu nghị Ucraine - Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam - Ucraine nhiệm kỳ 2020-2024, kế hoạch hợp tác giữa Hội hữu nghị Ucraine - Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam - Ucraine năm 2020. Trong năm tới, Hội sẽ triển khai một số hoạt động thiết thực đẩy mạnh tuyên truyền về đất nước, con người Việt Nam tại Ucraine, làm cầu nối thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, văn hóa giữa 2 nước.

Thống đốc Tochigi: Luôn tạo điều kiện cho người Việt làm ăn, sinh sống

Thống đốc tỉnh Tochigi của Nhật, ông Fukuda Tomikazu, tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, cho biết, đây là lần đầu tiên ông thăm Việt Nam nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, thu hút thực tập sinh, lao động chất lượng cao của Việt Nam sang làm việc tại tỉnh Tochigi.

 

Tochigi là một trong những tỉnh lớn của Nhật. Thống đốc Fukuda Tomikazu cho biết, công nghiệp và nông nghiệp của tỉnh được phát triển cân bằng. Tỉnh có 51 năm liên tục đứng đầu về sản lượng dâu tây của Nhật. Thống đốc Fukuda Tomikazu cho biết: “Các lao động Việt Nam rất cần cù, chịu khó, nghiêm túc, luôn nghĩ về gia đình và quê hương. Chính quyền tỉnh Tochigi tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người Việt Nam trong quá trình sinh sống, lao động tại đây”.

“Những ngày mùa Đông’’ của sinh viên Việt giành giải Ba tại Nga

Cao Đình Thắng, sinh viên năm cuối của Học viên Âm nhạc quốc gia mang tên Tchaikovsky, giành giải Ba hạng mục Sáng tác cho tác phẩm ‘’Những ngày mùa Đông’’ của Cuộc thi Âm nhạc quốc tế mang tên Tài năng Vàng diễn ra tại thành phố Orenburg của Liên bang Nga. Sinh viên Cao Đình Thắng, theo Vietnam+, đã từng nhiều lần đạt giải cao trong các cuộc thi âm nhạc quốc tế, giành giải Nhất cuộc thi, trong đó có cuộc thi sáng tác âm nhạc trong khuôn khổ Festival âm nhạc quốc tế các nước Slavơ lần thứ 15.

Cuộc thi âm nhạc quốc tế Tài năng Vàng là cuộc thi dành cho các thí sinh từ 18-27 tuổi, là sinh viên, học sinh thuộc các trường, học viện âm nhạc và nghệ thuật. Bà Mariana Zolina, chủ nhiệm dự án Cửa sổ Nghệ thuật cho biết, cuộc thi được tổ chức thường niên trong suốt 11 năm qua và đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt không chỉ của các nhạc sĩ đến từ các nơi trong nước Nga mà còn từ các quốc gia khác. Đây là sân chơi uy tín để những tài năng trẻ thể hiện sự sáng tạo, năng khiếu và cá tính âm nhạc của bản thân.

Tổng Hội người Việt tại Hàn công nhận chi hội thứ 15 tại Jeollabukdo 

 

Tổng Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc vừa trao quyết định công nhận cơ sở người Việt thứ 15 của Chi hội người Việt Nam tại Jeollabukdo, theo baoquocte.vn. Những năm qua, Hội người Việt tại Jeollabukdo đã có nhiều thành tích và hoạt động thiết thực giúp đỡ cộng đồng tại địa bàn như: giới thiệu việc làm cho cộng đồng người Việt, khám chữa bệnh, cung cấp và tư vấn thông tin về pháp luật để kịp thời hỗ trợ những trường hợp khó khăn và cần thiết, giải tỏa về tâm lý, các chương trình hỗ trợ, giúp đỡ gia đình đa văn hóa, những chương trình dạy tiếng Việt cho trẻ gia đình đa văn hóa, dạy tiếng Hàn cho cộng đồng người Việt, sớm hòa nhập với cuộc sống tại đây.

Vào dịp Tết Nguyên đán 2020, Chi hội đang tích cực xây dựng kế hoạch, thực hiện chương trình Tết sum vầy giúp những người con xa xứ đang học tập, lao động và sinh sống tại Jeollabukdo nói riêng và Hàn Quốc nói chung có được không khí ấm cúng ngày tết xa quê, tăng thêm tình đoàn kết, cùng nhau tổ chức những chương trình văn nghệ, văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam, cùng nhau động viên để vơi bớt đi nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương.

►ALOV bàn giải pháp kết nối kiều bào

►Người Việt bốn phương (số 661)


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới