Hủy
Kinh Doanh

Ấn Độ sẽ hướng các nhà đầu tư vào thị trường miền Trung

Thứ Năm | 03/01/2013 07:01

Ấn Độ sẽ hướng các nhà đầu tư vào thị trường miền Trung, trong đó đặc biệt là thành phố Đà Nẵng trong năm 2013 và những năm tới
 

Đó là khẳng định của ông Ranjit Rae, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam tại buổi họp báo nhân kỷ niệm 41 năm thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ diễn ra ngày 2/1, tại thành phố Đà Nẵng.

Ông Ranjit Rae cho biết, trong những năm qua, quan hệ hợp tác, đầu tư giữa 2 nước không ngừng phát triển trên nhiều lĩnh vực, từ chính trị đến kinh tế, văn hóa, đầu tư, an ninh-quốc phòng, giáo dục-đào tạo và khoa học-công nghệ…

Đặc biệt, chỉ trong 10 năm trở lại đây, kim ngạch thương mại hai chiều Ấn Độ - Việt Nam tăng từ 178 triệu USD lên 4 tỷ USD (vào năm 2012); hiện nay, Ấn Độ có hàng loạt các dự án đầu tư tại Việt Nam thuộc các lĩnh vực chế biến nông sản như đường, caphê, gia vị; khai khoáng, khai thác dầu khí… với số vốn lên tới 1 tỷ USD.

Đối với thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung, Đại sứ RanJit Rae cho rằng, đây chính là điểm nhấn trong chiến lược phát triển, nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ.

Sắp tới, một đoàn doanh nghiệp gồm 10 thành viên của Phòng Thương mại Ấn Độ ICC, hoạt động trong lĩnh vực phát triển hạ tầng, khai khoáng, xây dựng, y tế, hàng không, chế biến chè và du lịch sẽ tham tới Đà Nẵng tham dự một hội thảo về cơ hội đầu tư.

Ông Lương Minh Sâm, Giám đốc Sở Ngoại Vụ thành phố Đà Nẵng cho biết, Ấn Độ là một thị trường tiềm năng về du lịch, bên cạnh đó, các ngành công nghệ cao, xây dựng cơ sở hạ tầng, khai khoáng cũng là thế mạnh của đất nước này. Do vậy, trong thời gian tới, thành phố Đà Nẵng sẽ xây dựng các kế hoạch cụ thể trong việc hợp tác các lĩnh vực trên.

Nguồn UBND Đà Nẵng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới