Hủy
Kinh Doanh

BIDV lại nộp hồ sơ đăng ký niêm yết trên HSX

Thứ Sáu | 25/10/2013 16:01

Ngày 23/10/2013, HSX đã nhận được hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của 2,8 tỷ cổ phiếu BID.
 

Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX) thông báo đã nhận được hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, mã BID).

Đây là lần thứ 2, BIDV nộp hồ sơ niêm yết cổ phiếu trên HSX. BIDV thực hiện chào bán cổ phiếu lần đầu tiên ra công chúng (IPO) vào cuối năm 2011 và hoàn tất chuyển đổi sang mô hình ngân hàng thương mại cổ phần vào đầu năm 2012. Tháng 5/2012, BIDV nộp hồ sơ niêm yết lần đầu trên HSX và dự kiến niêm yết vào tháng 6/2012.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2012, BIDV tuyên bố hoãn niêm yết dù được HSX chấp thuận đăng ký niêm yết cổ phiếu vào ngày 10/10/2012. BIDV cho rằng tình hình thị trường chứng khoán thời gian đó liên tục suy giảm, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng, tính thanh khoản của thị trường không cao nên việc niêm yết cổ phiếu BIDV trong năm 2012 sẽ không thuận lợi và không đảm bảo được lợi ích cho các cổ đông về mức giá cũng như tính thanh khoản của cổ phiếu.

Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2013 của BIDV, Chủ tịch HĐQT Trần Bắc Hà cho biết không đảm bảo thời gian cụ thể niêm yết cổ phiếu BID nhưng nếu điều kiện thuận lợi chắc chắn sẽ niêm yết trong năm nay, dự kiến trong quí IV.

Tại lần nộp hồ sơ lần này, với vốn điều lệ trên 28.112 tỷ đồng, BIDV sẽ niêm yết hơn 2,811 tỷ cổ phiếu BID trên HSX. Và nếu thực hiện niêm yết thành công, BID sẽ là cổ phiếu ngân hàng thứ 6 trên HSX cùng với CTG của VietinBank, VCB của Vietcombank, MBB của MBBank, EIB của Eximbank và STB của Sacombank. Bên HNX, hiện có 3 cổ phiếu ngân hàng là ACB, SHB và NVB của Navibank.

Nguồn Dân Việt/HSX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới