Hủy
Kinh Doanh

Bổ sung nhiều loại sữa vào diện áp giá trần

Thứ Ba | 12/08/2014 07:23

30 sản phẩm sữa sẽ được xác minh lại xem có phải là sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi hay không.
 

Cục Quản lý Giá (Bộ Tài chính) vừa có công văn gửi Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị kiểm tra, xác nhận thông tin về 30 sản phẩm (ghi nhãn là thực phẩm bổ sung và sản phẩm dinh dưỡng công thức) có phải là sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Giải thích việc tại sao sản phẩm đã được áp giá trần đúng quy định mà hai bộ Tài chính và Y tế vẫn phải công văn trao đổi xem sản phẩm có trong danh mục hay không, Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Lê Văn Giang cho biết, không phải Cục Quản lý Giá không nắm được thông báo của Sở Tài chính TPHCM mà do nhiều sản phẩm thay đổi mẫu mã nên Cục Quản lý Giá có công văn để xác minh lại.

Trong khi đó, đại diện Công ty Vinamilk cho rằng, do hai bộ văn bản qua lại mà doanh nghiệp (DN) bị dư luận hiểu nhầm là lách quy định áp giá trần.

"Những sản phẩm sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi, Công ty Vinamilk gửi tất cả hồ sơ cho Sở Tài chính TPHCM để đăng ký quản lý giá và phê duyệt giá bán. Sở Tài chính TPHCM đã gửi công bố thông tin rộng rãi từ tháng 6 mà đến bây giờ 2 bộ, 2 cục còn cứ ngồi đấy "hỏi nhau" cái nào là sữa, cái nào không phải là sữa, cái nào phải áp trần, cái nào không. Bộ Y tế yêu cầu DN đổi tên gọi theo quy chuẩn mới nhưng thực chất đó vẫn là sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi vẫn phải chịu sự điều chỉnh của luật giá, nghĩa là DN vẫn phải kê khai đăng ký giá với cơ quan quản lý để kiểm soát giá bán. Công ty Vinamilk đã làm đúng như thế", đại diện Công ty Vinamilk nói.

Nguồn TPO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới