Hủy
Kinh Doanh

Bóng đèn Điện Quang giải trình việc kiểm toán điều chỉnh lợi nhuận

Thứ Tư | 26/03/2014 14:59

Kiểm toán đã đánh giá lại và nâng khoản lợi nhuận năm 2013 của DQC từ 97 tỷ đồng lên 121 tỷ đồng.
 

Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang ( DQC) công bố báo cáo hợp nhất 2013sau kiểm toán.

Năm 2013 là một năm thành công của Điện Quang, xét trên góc độ tài chính. Báo cáo công ty tự lậpcho thấy lợi nhuận năm 2013 của DQC lên tới gần 97 tỷ đồng, tăng vọt so với con số 49 tỷ đồng năm2012. Tuy nhiên, sau kiểm toán, khoảng cách lại còn được nới rộng ra thêm nữa, khi kiểmtoán điều chỉnh lợi nhuận sau thuế của Điện Quang (phần dành cho cổ đông công ty mẹ) từ 97 tỷ đồnglên tới 121 tỷ đồng, tương đương mức tăng 25,3% (tăng thêm 24 tỷ đồng).

Như vậy, lợi nhuận năm 2013 của DQC chính thức bằng 2,5 lần con số thực hiện năm 2012.

Giải trình chênh lệch kết quả sau kiểm toán, DQC cho biết do việc đánh giá lại phần chênh lệch tỷgiá nợ phải thu, phải trả cũng như trong quá trình hợp nhất công ty chưa hoàn nhập khoản trích lậpdự phòng nợ phải thu của công ty thành viên.

Nguyên nhân sâu xa của những sai sót nói trên là do mô hình quản lý của công ty có nhiều công tythành viên cũng như thời gian nghỉ tết sớm và dài hơn mọi năm, thời gian cập nhật và hoàn thiện sốliệu của công ty gặp nhiều khó khăn.

Cũng báo cáo kiểm toán của DQC, một lần nữa kiểm toán tiếp tục đưa ý kiến ngoại trừ về khoản phảithu của khách hàng Cuba. Phần lãi trả chậm của năm 2010 là 3,3 triệu USD, tương đương 69,4 tỷ đồngđược hạch toán ở mục Doanh thu chưa thực hiện, khoản chênh lệch tỷ giá do đánh giá lại số dư nợcuối kỳ công nợ phải thu 122,6 tỷ đồng hiện đang ghi nhận ở mục Chênh lệch tỷ giá hối đoái trênbảng Cân đối kế toán, chưa kết chuyển vào thu nhập trong kỳ. Khoản nợ phải thu nói trên là chưachắc chắn, nên công ty chưa hạch toán vào thu nhập hoạt động tài chính.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới